หน้าแรก > ภูมิภาค

เปิดเที่ยว ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โถง 2-3 หวังเพิ่มนักท่องเที่ยว 28 ล้านคน

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 เวลา 09:36 น.


เปิดเที่ยว ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โถง 2-3 หวังเพิ่มนักท่องเที่ยว 28 ล้านคน เตรียมเปิดงานวันที่ 15 ธ.ค.นี้ พร้อมทำพิธีรำลึกถึง 3 บุคคล

วันที่ 13 ธ.ค.2566 ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายนรินทร์ ประทวนชัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แถลงข่าวการการจัดงาน “หนาวนี้เที่ยวอุทยานแห่งชาติ National Parks to Remember Winter Festival” นายนรินทร์ กล่าวว่า เนื่องจากอุทยานแห่งชาติมีคุณค่าความงดงามและความโดดเด่นของทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย จึงมีศักยภาพสูงสำหรับใช้เป็นฐานในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นที่มาของรายได้ราษฎรในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและในระดับชาติ  ซึ่งการจัดงานหนาวนี้เที่ยวอุทยานฯ ในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ ที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ในระยะสั้น Quick-Win ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ให้ได้ 28 ล้านคน

"อีกทั้ง จ.เชียงราย เป็นจังหวัดที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศไทย ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นเมืองรอง แต่หากใครได้สัมผัสจะพบว่าเสน่ห์ของเชียงรายนั้นไม่เป็นสองรองใคร ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งด้านศิลปะ ประเพณีวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ในรูปแบบล้านนา ไทใหญ่ ไทเขิน และไทลื้อจากสิบสองปันนาผสมผสานกัน เป็นเมืองแห่งศิลปะ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง"

"งานดังกล่าวจะมีพิธีเปิดในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทส. เป็นประธานเปิดงานและมอบนโยบายพร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ผู้นำเที่ยวท้องถิ่น และมีพิธีระลึกถึงนาวาตรีสมาน กุนัน (จ่าแซม) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ หมูป่า และ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม และกิจกรรมเปิดการท่องเที่ยวถ้ำหลวง บริเวณโถงที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากปิดการท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวจากเหตุการณ์ภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า เมื่อปี 2561 ตลอดจนการออกร้านค้า ร้านอาหารและนิทรรศการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ในช่วงฤดูหนาวนี้"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม