หน้าแรก > ต่างประเทศ

เด็กหญิงวัย 15 ปี พร้อมเพื่อนในสวีเดนถูกตัดสินจำคุก หลังแขวนคอคนขับแท็กซี่หวังแก้แค้น

วันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 13:15 น.


9 ธันวาคม 2566 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ศาลเมืองอุปซอลา ประเทศสวีเดน ได้ตัดสินจำคุกเด็กสาววัย 15 ปี พร้อมกับชายวัยรุ่น 4 คน ที่เป็นพี่น้องกัน ข้อหาล่อลวงคนขับแท็กซี่ไปฆ่า เพื่อแก้แค้นที่คนขับแท็กซี่ข่มขืนเด็กสาว คนขับแท็กซี่อายุ 26 ปี พบว่าถูกแขวนคออยู่ภายในอุทยานแห่งหนึ่ง ทางตอนกลางของประเทศสวีเดน เมื่อเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา โดยศาลอุปซอลา พบว่า เหตุที่แท็กซี่เข้าไปในอุทยานเนื่องจากเด็กสาวบอกว่าจะยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย ก่อนที่คนขับแท็กซี่จะหายตัวไปและไม่มีใครพบร่างของเขาอีกเป็นเวลานาน 1 สัปดาห์ ศาลยังสรุปด้วยว่าฆาตกรพยายามปกปิดการเสียชีวิตเป็นการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ ในกลุ่มชายวัยรุ่น 4 คน ที่เป็นพี่น้องกัน ศาลได้ตัดสินให้พี่ชายคนโตที่อายุ 18 ปี ถูกจำคุกตลอดชีวิต ส่วนอีก 4 คน ซึ่งรวมทั้งเด็กหญิงยังถือว่าเป็นเยาวชนถูกจำคุกระหว่าง 3-4 ปี ภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยพี่ชายคนโต 3 คน ถูกระบุว่ามีความผิดฐานฆ่าคนตาย ขณะที่ตัวเด็กหญิงและเพื่อนชาย ซึ่งอายุ 15 ปี เท่ากัน พบว่าไม่ได้อยู่ในสถานที่เกิดเหตุขณะฆ่าคนขับแท็กซี่ จึงถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานช่วยเหลือและสนับสนุนการฆาตกรรม

แม้ว่าวัยรุ่นทั้ง 5 คน จะปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ามีส่วนรู้เห็นกับการตายของคนขับแท็กซี่ แต่ศาลระบุว่า หลักฐานทั้งหมดชี้ไปที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งรวมทั้งหลักฐานที่เป็นข้อความที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ส่งหากันเพื่อวางแผนการฆ่า

โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม  4 วันก่อนหน้าที่คนขับแท็กซี่จะหายตัวไป เด็กหญิงวัย 15 ได้เขียนถึงเพื่อนว่า “พี่ๆ ของเขากำลังจะไปเจอกับคนที่ข่มขืนฉัน” อีกคนหนึ่งเขียนว่า "เราควรจะทำวันศุกร์ให้เป็นวันแห่งการฆาตกรรม" ซึ่งพี่ชายอีกคนตอบว่า "ตกลง" หลังจากการฆาตกรรม พี่น้องคนหนึ่งใช้โทรศัพท์มือถือของเหยื่อโอนเงินจากบัญชีธนาคารของเขา

ขณะที่เด็กสาวถูกกล่าวหาว่าส่งข้อความหาคนขับแท็กซี่เพื่อขอให้เขาไปพบเธอพร้อมวอดก้าหนึ่งขวดในที่จอดรถ ยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นเรื่องที่กลุ่มพี่น้องกลุ่มนี้ตั้งใจจะฆ่าคนขับแท็กซี่ และเธอคิดว่าพวกเขาจะแค่ทุบตีเท่านั้น

ประธานศาลแขวงอุปซอลา ตัดสินว่าพี่น้องวางแผนจะสังหารชายคนนี้ อย่างน้อยก็ตั้งแต่เวลาที่พวกเขาซื้อเชือกที่พบตรงจุดที่เขาเสียชีวิต

หลักฐานที่นำเสนอยังรวมถึงสัญญาณโทรศัพท์และร่องรอยของ DNA จากทั้งคนขับและพี่น้องที่พบในเสื้อแจ็คเก็ต “หลักฐานที่สะสมรวมกันนี้ทำให้สามารถตั้งข้อสงสัยได้อย่างอย่างสมเหตุสมผลว่าจำเลยทั้งหมดมีความผิดจริง”

ที่มา mirror
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม