หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.นนทบุรี ผงะกลางร้านคาร์แคร์ ล้างรถลูกค้า เจองูเหลือมแอบขดใต้ห้องเครื่อง เจ้าของรถเผยพึ่งกลับจากอุทยาน

วันที่ 9 ธันวาคม 2023 เวลา 05:46 น.


จ.นนทบุรี ผงะกลางร้านคาร์แคร์ ล้างรถลูกค้า เจองูเหลือมแอบขดใต้ห้องเครื่อง เจ้าของรถเผยพึ่งกลับจากอุทยาน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.66 อาสาสมัครศูนย์ชาลีกรุงเทพ ได้เดินทางไปตรวจสอบหลังจากมีประชาชนขอความช่วยเหลือเข้ามาว่ามีงูขนาดใหญ่ติดอยู่ที่ห้องเครื่องรถยนต์ที่จอดอยู่ในร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่ง ใกล้แยกสวนสมเด็จ ถนนติวานนท์ จึงรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จุดดังกล่าวพบรถเก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน กทม จอดอยู่ในจุดเช็คแห้งดูดฝุ่นของร้านคาร์แคร์ ใต้รถพบกับงูเหลือมขนาดใหญ่ส่วนของหัวห้อยตกลงมากับพื้นลำตัวติดอยู่บนแผ่นพลาสติกกันกระแทกใต้ท้องรถ อาสาพยายามดึงแต่ไม่สามารถดึงเจ้างูเหลือมตัวนี้ออกมาได้เนื่องจากลำตัวมีขนาดใหญ่ช่องแผ่นพลาสติกดังกล่าวแคบ จึงตัดสินใจถอดแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถออกถึงสามารถนำตัวเจ้างูเหลือมตัวนี้ออกมาได้สำเร็จความยาวประมาณ 2.50 เซนติเมตร และพบที่ท้องมีลักษณะใหญ่คาดว่าน่าจะกินหนูเข้าไปแล้ว 1 ตัว จากนั้นได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป โดยเหตุการณ์นี้พนักงานที่กำลังนั่งเช็ดทำความสะอาดรถคันที่อยู่ด้านข้างได้ยินเสียงอะไรบางอย่างตกลงพื้นดัง ตุบ จึงได้ก้มดูถึงพบว่าเป็นงูเหลือมจึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที

ทางด้านนายปิง อายุ 50 ปี เจ้าของรถกล่าวว่า ปกติรถจะจอดนานประมาณ 2-3 วันใช้ครั้งหนึ่ง โดยล่าสุดไปเที่ยวอุทยานที่ จ.สุพรรณบุรี  คิดว่าเป็นไปได้งูเหลือมน่าจะมาจากจุดดังกล่าว

 

 

 

ข่าวยอดนิยม