หน้าแรก > สังคม

MEA มั่นใจความพร้อมระบบไฟฟ้างานกาชาด ประจำปี 2566 พร้อมเชิญชวนเที่ยวร้านกาชาด MEA “จุดประกายแสงแรกแห่งสยาม สู่อนาคตที่งดงามและยั่งยืน”

วันที่ 9 ธันวาคม 2023 เวลา 02:25 น.


MEA มั่นใจความพร้อมระบบไฟฟ้างานกาชาด 2566 นำเทคโนโลยีควบคุมจัดการทั้งการติดตั้งและตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในงาน สนับสนุนการติดตั้งไฟส่องสว่าง และไฟประดับเพื่อความสวยงาม มั่นใจในด้านความปลอดภัย พร้อมเชิญชวนผู้สนใจเที่ยวงานวันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ และเยี่ยมชมบูท MEA นิทรรศการ House of Light “จุดประกายแสงแรกแห่งสยาม สู่อนาคตที่งดงามและยั่งยืน” โดยสามารถเยี่ยมชมได้ทั้งในรูปแบบ On ground ณ บูทเลขที่ 7.2 โซนพลังงาน สวนลุมพินี และ Online บนเว็บไซต์ www.redcrossfair.com

วันนี้ (8 ธันวาคม 2566) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านระบบไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ร่วมเตรียมความพร้อมระบบไฟฟ้าภายในงาน วันกาชาด 100 ปี พุทธศักราช 2566 รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้ ที่จัดขึ้นโดยสภากาชาดไทย ระหว่างวันที่ 8 - 18 ธันวาคม 2566

ผู้ว่าการ MEA กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเตรียมความพร้อม MEA ได้ร่วมติดตั้งและตรวจสอบระบบไฟฟ้าประจำจุดต่าง ๆ ภายในงาน พร้อมติดตั้งไฟส่องสว่าง และไฟประดับ เพื่อให้เกิดความสวยงาม และมั่นใจในด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะในพื้นที่สวนลุมพินี ถือเป็นเขตนำร่องโครงการ Smart Metro Grid ของ MEA มีการติดตั้งระบบบริหารจัดการใช้งานหม้อแปลงจำหน่าย หรือ Transformer Load Monitoring (TLM) ที่จะทำให้สามารถมอนิเตอร์ และควบคุมการทำงานของหม้อแปลงได้ ส่งผลให้การจ่ายไฟฟ้าสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่ากระแสไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ และไม่มีปัญหาขัดข้องตลอดการจัดงาน เพื่อให้แสงสว่างแก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอดจนตกแต่งไฟส่องสว่างภายในสวนลุมพินีให้สวยงาม มีการปักกราวด์ และตรวจสอบโคมไฟทุกดวงในบริเวณพื้นที่จัดงาน ไม่ให้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ตามโครงอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้ประชาชนผู้มาร่วมงาน สามารถชื่นชมบรรยากาศภายในงานได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ จัดตั้งศูนย์อำนวยการงานกาชาด และจัดพนักงานประจำจุด ดูแลระบบไฟฟ้าภายในงานกาชาด สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 15.30 – 22.30 น. ของทุกวันจัดงาน

นอกจากนี้ MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ยังได้ร่วมออกร้านกาชาด ซึ่ง MEA ได้รับรางวัลการออกร้านในระดับชมเชยประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน โดยมาในคอนเซปต์ “จุดประกายแสงแรกแห่งสยาม สู่อนาคตที่งดงามและยั่งยืน” โดยจะมีการจัดนิทรรศการ House of Light ที่รวบรวมเรื่องราวจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ของการไฟฟ้าไทยที่จับต้องได้ เข้าใจง่าย และเข้าถึงได้ เพื่อเพิ่มความสนใจให้กับคนทุกกลุ่ม ผ่านการออกแบบ ร้อยเรียงเรื่องราว เพื่อให้ทุกคนรู้สึกเหมือนกลับ มาบ้านหลังแรก บ้านที่ทำให้ทุกคนพบกับแสงสว่าง และอยู่คู่กับคนไทยมากว่า 130 ปี ตลอดจนขอเชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรม “โชคลอยคว้า” ที่บูทของ MEA ให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ และลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย โดยสามารถเยี่ยมชมในรูปแบบ On ground ณ บูทเลขที่ 7.2 โซนพลังงาน สวนลุมพินี และ Online บนเว็บไซต์ www.redcrossfair.com  

ทั้งนี้ผู้สนใจร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2566 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ รวมถึงสามารถลุ้นรับรางวัลสลากบำรุงสภากาชาดไทย การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งจะประกาศผลสลากในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 โดยรายได้จากการขายสลากทั้งหมด MEA มอบให้กับสภากาชาดไทยต่อไป 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม