หน้าแรก > ภูมิภาค

รถทัวร์ 2 ชั้น เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ริมถนนเพชรเกษม ใกล้เคียงทางเข้าหาดวนกร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 กว่าคนและบาดเจ็บกว่า 30 ราย จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 5 ธันวาคม 2023 เวลา 04:12 น.


รถทัวร์ 2 ชั้น เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ริมถนนเพชรเกษม ใกล้เคียงทางเข้าหาดวนกร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 กว่าคนและบาดเจ็บกว่า 30 ราย จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 00.30 น. รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีอุบัติเหตุ รถทัวร์โดยสารเสียหลักตกข้างทาง ริมถนนเพชรเกษม ใกล้เคียงหาดวนกร ช่วงหลัก กม.331 ในพื้นที่ ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ สีฟ้า-ขาว สายกรุงเทพ-นาทวี ป้ายทะเบียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะเสียหลักลงข้างทางแล้วชนกับต้นไม้ ความรุนแรงส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 40 ราย และมีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุหลายราย

ทางด้านหน่วยปฏิบัติการแพทย์ระดับสูง โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลทับสะแก หน่วยปฏิบัติการแพทย์ระดับพื้นฐาน และอาสากู้ภัย  มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธา ร่วมดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำส่ง รพ.ทับสะแก

พ.ต.อ.วีระพัฒน์ เกตุษา ผกก.สภ.ห้วยยาง เพิ่มเติมกับทีมงาน สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ช่วงหลัก กม.ที่ 331+450 เลยทางเข้าหาดวนกร ประมาณ 50 เมตร ที่บริเวณข้างทางริมถนน พบรถทัวร์ 2 ชั้น สีฟ้า-ขาว คันดังกล่าวลักษณะลงข้างทางแล้วชนกับต้นไม้ ความรุนแรงทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย มอบให้ทางอาสากู้ภัยให้การช่วยเหลือและนำส่ง รพ.ทับสะแก และในจุดที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิต ที่เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างออกมาได้ ณ ขณะนี้จำนวน 11 คน และทราบว่ายังมีติดค้างในยานพาหนะอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามคนขับรถทัวร์ ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อาการไม่สาหัส เล่าว่า รับผู้โดยสารมา 46 ราย และพนักงานประจำรถอีก 3 ราย ขับมาจากกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปยังจุดหมาย อ.นาทวี จ.สงขลา ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักแล้วชนกับต้นไม้ข้างทาง จนเป็นให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

เบื้องต้นมอบให้อาสากู้ภัยนำคนขับไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลและจะตรวจสอบวัดว่ามีแอลกอฮอล์ด้วยหรือไม่ ซึ่งในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงจะดำเนินการสอบสวนต่อไป 

ล่าสุด ช่วงเช้าได้รับแจ้ง… มีผู้เสียชีวิตรวม 14 รายแล้ว และยังมีอาการสาหัสรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก

ขอบคุณเจ้าของภาพ

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม