หน้าแรก > ภูมิภาค

อัปเดตการให้ความช่วยเหลือน้องวาฬเบลนวิลล์เกยตื้น

วันที่ 5 ธันวาคม 2023 เวลา 01:24


อัปเดตการให้ความช่วยเหลือน้องวาฬเบลนวิลล์เกยตื้น

วันที่ 4 ธ.ค. 2566  ช่วงบ่าย จนท.ขหล.เขาปะช้าง-แหลมขาม ร่วมกับจนท.ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง จนท.ฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนตำบลสะกอมจะนะ องค์การบริหารส่วนตำบลสะกอมเทพา และชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านปากบางสะกอม ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา ได้ร่วมกันช่วยเคลื่อนย้ายวาฬเบลน์วิลล์ ไปยังศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสัตว์น้ำชายฝั่ง ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

โดยทางศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง ได้วางแผนย้ายพื้นที่ในการดูแลรักษาเนื่องจากสภาพพื้นที่และน้ำไม่เหมาะสมทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการประสานงานขอความช่วยเหลือกำลังคนจากหน่วยงานเขตห้ามลำาเขาปะช้าง-แหลมขาม
กู้ภัย อบต.สะกอม อ.จะนะ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสัตว์น้ำ ( NICA) ต.เจารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ที่ให้ความอนุเคราะห์พื้นที่บ่อขนาดใหญ่ในการดูแลรักษาวาฬเบลนวิลล์ โดยทางสัตวแพทย์ได้ทำการให้ยาซึมก่อนที่จะทำการขนย้ายด้วยรถหกล้อในเวลา 15.00 น. เพื่อลดความเครียดของตัวสัตว์จากการขนย้าย ซึ่งใช้เวลา
ประมาณ 1 ชม. จากพื้นที่เดิม และในเวลา 16.30 น.ได้ทำการขนย้ายตัวสัตว์มายังพื้นที่ใหม่เรียบร้อย ทางสัตวแพทย์ได้ทำการเฝ้าระวังและติดตามอาการต่อไป

เครดิต เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาปะช้าง - แหลมขาม

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม