หน้าแรก > สังคม

นักเที่ยวรอเลย! 15 ธ.ค.นี้ เปิดสถานบันเทิง ผับบาร์ถึงตี 4 ในจังหวัดนำร่อง

วันที่ 4 ธันวาคม 2023 เวลา 11:16 น.


วันที่ 4 ธ.ค.2566 ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการเปิดผับถึงเวลา 04.00 น.ในพื้นที่ 5 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ กทม.ภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ และ เกาะสมุย ว่าจะเริ่มในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ หรือไม่  

โดยนายอนุทินกล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้ส่งร่างประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า คาดว่าการเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ใน 5 จังหวัดดังกล่าว จะสามารถเปิดได้ในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเสรฐกิจ

โดยก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้กล่าวภายหลังการประชุมหารือแผนบูรณาการการท่องเที่ยวกรณีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น.

โดยระบุว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยหาพื้นที่ที่เหมาะสม พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด ประกอบด้วย 

กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรีและภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดหลักที่จะมีการให้เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. ส่วนจะมีการเปลี่ยนหรือเพิ่มพื้นที่ในอนาคตจะพิจารณาอีกครั้ง

นายกฯ ย้ำว่า การขยายเวลาเปิดสถานบริการเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ใช่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเดียว หากสามารถเปิดได้ระยะเวลาที่ยาวขึ้นจะทำให้ประชาชนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการท่องเที่ยวสามารถเปิดบริการได้มากยิ่งขึ้น

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม