หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านอาหารหรู ลูกค้าวิ่งหนีอลหม่านออกจากร้านแทบไม่ทัน คาดความเสียหายหลายล้านบาท จ.ภูเก็ต

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 เวลา 04:29 น.


ไฟไหม้ร้านอาหารหรู ลูกค้าวิ่งหนีอลหม่านออกจากร้านแทบไม่ทัน คาดความเสียหายหลายล้านบาท จ.ภูเก็ต 

เวลา 13.30 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2566  สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงข้าม ซอยโคกโตนดซอย 6 หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล  อ.ถลาง ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ อาคารของร้านอาหาร สร้างในเนื้อที่ประมาณ 3-4 ไร่ ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตรชั้นเดียว จำนวน 6 คูหา เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงของร้านใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า เพลิงไหม้ร้านอาหารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เห็นแสงเพลิงและควันไฟมาจากหลังคาร้านจึงเดินออกมาดูพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ที่ภายในร้าน ซึ่งในขณะนั้นมีแขกชาวต่างชาติ จำนวนหลายโต๊ะ กำลังรับประทานอาหารอยู่ ต่างแตกตื่นวิ่งออกมาจากร้านอาหารและพนักงานในร้านให้ช่วยกันดับ แต่เพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จึงได้ลุกไหม้ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเอาไว้ประสานเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต  เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด  เบื้องต้นคาดว่าน่าเกิดจาก ความร้อนจากเครื่องอบพิซซ่า ก่อนเกิดประกายไฟไปทางท่อดูดอากาศ และลุกลามไปยังฉนวนกันความร้อน จนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารดังกล่าวเป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง เป็นของชาวต่างชาติ ที่มีนักท่องชาวต่างชาติมาใช้บริการ เป็นจำนวนมาก  

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม