หน้าแรก > ข่าวจราจร

ระทึก ไฟไหม้รถบัสนำเที่ยว ชาวฝรั่งเศสแตกตื่นหนีตาย โชคดีไร้บาดเจ็บที่ จ.กาญจนบุรี

วันที่ 2 ธันวาคม 2023 เวลา 04:13 น.


ระทึก ไฟไหม้รถบัสนำเที่ยว ชาวฝรั่งเศสแตกตื่นหนีตาย โชคดีไร้บาดเจ็บที่ จ.กาญจนบุรี

เวลา 11.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ห้องเครื่องรถทัวร์นำเที่ยว ขณะกำลังขับลงจากเขา เส้นทางแยกมหาวิทยาลัยมหิดลวิทยาเขตกาญจนบุรี มุ่งหน้า อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังโพธิ์ อบต.ลุ่มสุ่ม พร้อมมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์นำเที่ยว ยี่ห้อวอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน มีกลุ่มควันไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวรับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสจากกรุงเทพฯ มาเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี ภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งชายและหญิง จำนวน 39 คน โดยมีไกด์นำเที่ยวเป็นคนไทยอีก 1 คน ขณะที่รถทัวร์กำลังนำนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสไปร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ถ้ำกระแซ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค ปรากฏว่าเกิดไฟไหม้บริเวณห้องเครื่อง ก่อนถึง รพ.ไทรโยค ประมาณ 300 เมตร แต่คนขับไม่รู้ตัว ยังขับไปเรื่อยๆ กระทั่งมีพลเมืองดีขับรถยนต์เก๋งแซงมาจากด้านหลัง และรีบตะโกนบอกคนขับรถ จากนั้นคนขับได้จอดรถและลงมาดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบตะโกนบอกให้ไกด์นำเที่ยวแจ้งนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้ง 39 คน รีบลงมาจากรถเพื่อความปลอดภัย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยคจึงนำรถบรรทุกมารับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งหมดไปส่งที่ร้านอาหาร  พร้อมเคลื่อนย้ายรถทัวร์ที่เกิดไฟไหม้ไปยัง สภ.ไทรโยค
เบื้องต้น ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี, มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี  

 

 

ข่าวยอดนิยม