หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวสวนยาง จ.ตราด สวมบท "ไกรทอง" จับจระเข้ยาว 2 เมตร หลังพบนอนแช่อยู่ที่คูน้ำ ในสวนยางพารา

วันที่ 1 ธันวาคม 2023 เวลา 16:53 น.


1 ธันวาคม 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวสวนยางพารา ว่าจับจระเข้ได้ 1 ตัว ภายในสวนยางพาราของตนเอง ม.6 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานกูัภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปรับตัวจระเข้

ที่เกิดเหตุพบว่า ได้มีการจับจระเข้ มัดตัวมัดปาก ไว้เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่อาสากู้ภัยได้เคลื่อนย้ายจระเข้ที่มีความเกือบ 2 เมตร น้ำหนักไม่ต่ำ 50-60 กิโลเมตร ออกจากพื้นที่ไปยังสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เพื่อรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการต่อตามขั้นตอน

นายสามารถ ผู้แจ้งเหตุกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10 โมงกว่า ๆ ตนเองกำลังเดินหยอดน้ำกรดยางพาราอยู่ และได้เห็นจระเข้นอนเล่นน้ำอยู่ในคูน้ำเล็ก ๆ ตนเองตกใจแล้วเดินกลับบ้านมาเอาเชือกเพื่อกลับไปจับจระเข้ โดยมีภรรายาและเพื่อนติดตามไปด้วย ซึ่งระหว่างที่จับภรรยาได้ถ่ายภาพบันทึกวีดิโอไว้ตลอดเวลา กระทั่งจับได้สำเร็จในเวลาไม่นาน

"เมื่อก่อนนี้ในพื้นที่เคยมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แล้วก็เลิกไป ซึ่งไม่รู้ว่าตัวที่จับได้นั้น เป็นของฟาร์มหรือไม่ แต่ก็เคยได้ยินเสียงขบจากปากจระเข้เช่นกัน แต่ก็ไม่เคยเจอตัว กระทั่งครั้งนี้เจอตัวก็เข้าจับทันที เพราะกลัวว่าจะทำร้ายมนุษย์ได้ แต่หากตนเองเจอจระเข้อีก ก็จะจับด้วยตนเองอีกเช่นกัน"

ข่าวยอดนิยม