หน้าแรก > ภูมิภาค

"พังมีนา" ถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยอย่างปลอดภัย ตื่นเต้นสิ่งแวดล้อมใหม่ เฝ้าระวังโรคอีก 14 วัน ก่อนเจอช้างแม่รับ "พังแสนดี"

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 01:40


"พังมีนา" ถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยอย่างปลอดภัย  ตื่นเต้นสิ่งแวดล้อมใหม่  เฝ้าระวังโรคอีก 14 วัน ก่อนเจอช้างแม่รับ "พังแสนดี"

เฟซบุ๊กเพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช คืบหน้ากรณีเคลื่อนย้ายลูกช้างป่า "มีนา" โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นางสาวมัชฌมณ แก้วพฤหัสชัย นายสัตวแพทย์ชำนาญการ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) รายงานว่า ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ภายใต้การกำกับของกลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ปฏิบัติงานอนุบาลดูแลลูกช้างป่า "พังมีนา"

เวลา 09.09 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ร่วมกับสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน (พี่เลี้ยงพังมีนา) เคลื่อนย้ายลูกช้างป่าพังมีนาเพื่อไปอนุบาลดูแลที่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ที่มีความพร้อมและยินดีสนับสนุนช้างแม่รับ โดยได้ทำการรับมอบ-ส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับอาการโดยรวมของลูกช้างป่าปกติ สนใจสิ่งแวดล้อมและผู้คน ไม่หวาดกลัวต่อสิ่งแวดล้อมใหม่มากนัก มีหูกางเล็กน้อย กินนมผสมอาหารเม็ดช้างปั่นได้ปกติ จากนี้มีแผนการกักโรคก่อนให้พบช้างแม่รับเป็นเวลา 14 วัน


เครดิต  เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช , SAVEฅนSAVEช้าง 

ข่าวยอดนิยม