หน้าแรก > สังคม

ถึงไทยแล้ว! "หลี่ เจิน เซียง" สาวจีนผู้ปลุกกระแสให้กับมวยไทย "บัวขาว" ต้อนรับอบอุ่น

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:57 น.


25 พ.ย.2566 หลี่ เจิน เซียง สาวจีนผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะ มวยไทย ได้เดินทางด้วยรถจักรยานจากเมืองเหมียนหยาง ประเทศจีน เพื่อมาหา บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ในดวงใจของเธอ โดยใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 35 วัน กับระยะทางกว่า 2,409 กิโลเมตร ลาสุด เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2566 หลี่ เจินเซียง ก็ได้เดินทางมาถึงค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดย บัวขาว และคณะให้การต้อนรับเธอเป็นอย่างดี ก่อนจะเชิญ หลี่ เจิ้นเซียง รับประทานอาหารมื้อแรกที่ไทยด้วยกัน อย่างเป็นกันเอง ซึ่งเธอเผยว่าชื่นชอบศิลปะการต่อสู้โดยเฉพาะมวยไทยมานาน

ขณะที่วันนี้ หลังจากถึงประเศไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ได้จัดกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว ร่วมกับ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านเป้า สถานีตำรวจภูธรแม่แตง โรงเรียนแม่แตง และผู้เข้าเยี่ยมชมบัวขาววิลเลจ โดย หลี่ เจิน เซียง ก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

หลี่ เจินเซียง เป็นบุคคลหนึ่งที่มีส่วนในการปลุกกระแสให้กับมวยไทย โดยวิดีโอของเธอที่เผยแพร่บนเว่ยป๋อ ได้รับยอดวิวกว่า 100 ล้านครั้ง และติดชาร์ตอันดับที่ 3 ของเวยป๋อ และการเดินทางมาประเทศไทยของหลี่ เจินเซียง จะช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมและศิลปะการต่อสู้ของไทยให้กับชาวจีนและคนทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

นี่ถือเป็นการตอกย้ำถึงกระแสความนิยมมวยไทยในระดับโลก โดยเธอได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะเรียนรู้มวยไทยจากบัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งเป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ การเดินทางมาของหลี่ เจินเซียง จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย เนื่องจากเธอจะเผยแพร่ภาพลักษณ์ของประเทศไทยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียของเธอ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่าหลายล้านคน

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม