หน้าแรก > ต่างประเทศ

สถานทูตฯ ยืนยัน 12 ตัวประกันไทย ถูกปล่อยตัว ข้ามแดนเข้าอิสราเอลแล้ว

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2023 เวลา 23:07 น.


สถานทูตฯ ยืนยัน 12 ตัวประกันไทย ถูกปล่อยตัว ข้ามแดนเข้าอิสราเอล และ อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์  รัฐบาลไทย ขอขอบคุณ อียิปต์ กาตาร์ ICRC และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย

วันนี้ (24พ.ย.66) กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า สอท. ได้รับรายงานว่า มีคนไทยจำนวน 12 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว ขณะนี้ได้ข้ามเข้ามาในอิสราเอล ผ่านช่องผ่านแดน Rafah และ อยู่ระหว่างการเดินทางไปยังจุดคัดกรองที่ฐานทัพอากาศ Hatzerim ทั้งนี้ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศและชื่อตัวประกันที่ถูกปล่อยตัว

ทั้ง 12 คน จะถูกนำไปที่ รพ. Shamir Medical Center (Assaf Harofeh) โดยเจ้าหน้าที่ สอท. จะเดินทางไปพบที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 12 คนดังกล่าว จะอยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และพยาบาล โดยห้ามพบบุคคลภายนอกเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชม.  
กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับพี่น้องแรงงานไทยและครอบครัวของทั้ง 12 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากการถูกจับกุมในวันนี้ และจะเร่งนำทุกคน กลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย

รัฐบาลไทย ขอขอบคุณรัฐบาลอียิปต์ กาตาร์ ICRC และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาทุกฝ่าย ในการช่วยเหลือตัวประกันชุดแรก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าตัวประกันที่เหลือทั้งหมดจะได้รับการดูแลและปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม