หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถตู้นำเที่ยวหักหลบกระบะชนเสาไฟข้างทาง กลางแยกป่าตึง นักท่องเที่ยวทั้งอิตาลี-เกาหลีบาดเจ็บ จ.เชียงราย

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2023 เวลา 01:27


รถตู้นำเที่ยวหักหลบกระบะชนเสาไฟข้างทาง กลางแยกป่าตึง นักท่องเที่ยวทั้งอิตาลี-เกาหลีบาดเจ็บ จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 13.30 น. (17 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนกลางเวียง ตรงสี่แยกป่าตึง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย จึงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน กรุงเทพฯ สภาพพึ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าตรงสี่แยกฝั่งขวาก่อนจะถึงถนนพหลโยธินเพียงเล็กน้อย จนทำให้ด้านหน้ารถยุบเสียหายและคนบนรถซึ่งมีคนขับเป็นชายคนไทย 1 คน อายุ 42 ปี ไม่ได้รับอันตราย แต่ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชายหญิงรวม 13 คน มาจากประเทศอิตาลีและเกาหลีใต้ ต่างตื่นตกใจและหลายคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเฉพาะถูกแรงกระแทกขณะรถชน เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อปฐมพยาบาลทั้งหมดต่อไป

จากการสอบถาม คนขับรถตู้ ทราบว่าก่อน เกิดเหตุได้พานักท่องเที่ยวเดินทางจากตัวเมืองเชียงราย ผ่านถนนสายดังกล่าวเพื่อจะพาไปเที่ยวที่บ้านดำของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย เมื่อถึงสี่แยกป่าตึงซึ่งมีสัญญานไฟจราจรอยู่พบเป็นไฟเขียวเหลืออีกประมาณ 3-4 วินาที ตนจึงขับไปตามปกติ แต่ปรากฎว่าได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีดำ จำนวน 1 คันขับอยู่ด้านหน้า และได้เปิดไฟเลี้ยวแล้วเบรคอย่างกระทันหันทำให้ตนเลี้ยวหลบเพื่อไม่ให้ชนท้ายจนรถพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ข้างทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานเพื่อดำเนินการติดตามรถยนต์กระบะคันดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม