หน้าแรก > สังคม

รองอธิบดีฯ กรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีร้องเรียนจากประชาชน เรื่อง อาคารทางเข้าท่าเรือโอเรียนเต็ลชำรุด

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:04 น.


วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. นายนรินทร์ศักย์ สัทธาประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งทางน้ำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองวิศวกรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับเรื่องจากสำนักงานเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

กรณีมีประชาชนร้องเรียนเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากอาคารทางเข้าท่าเรือโอเรียนเต็ล ซอยเจริญกรุง 40 แขวง/เขต บางรัก มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ฝ้าเพดานคล้อยต่ำกว่าระดับปกติ ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรไป - มา ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากศีรษะกระแทกกับฝ้าเพดานหรือคานเหล็กที่ชำรุด

จากการตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวเป็นทางเชื่อมเข้าสู่ท่าเรือโอเรียลเต็ล ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร และกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาไปบ้างแล้วบางส่วน โดยรองอธิบดีกรมเจ้าท่า ได้มอบหมายให้กองวิศวกรรม กรมเจ้าท่า ดำเนินการนัดหมายกับกรุงเทพมหานคร เพื่อทำการจัดประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ได้รับร้องเรียนร่วมกัน

ทั้งนี้ ท่าเรือโอเรียนเต็ล อยู่ระหว่างการของบประมาณประจำปีงบประมาณ 2568 เพื่อพัฒนาให้เป็นท่าเรือ smart pier ที่ทันสมัย เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางน้ำ พร้อมรองรับนโยบาย “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน" และ "ราชรถยิ้ม" ต่อไป

ข่าวยอดนิยม