หน้าแรก > ต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ เดินทางเยี่ยมแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บในอิสราเอล

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:47 น.


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 นางสาวพรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และนายนฤชัย นินนาท รองอธิบดีกรมการกงสุล ได้เดินทางไปเยี่ยมนายอำพล ชัยอุดม แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากสะเก็ดระเบิดที่โรงพยาบาล Hadassah ใกล้นครเยรูซาเล็ม

โดยได้ปลอบขวัญให้กำลังใจ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลในอิสราเอล และได้สอบถามความคืบหน้าของการรักษานายอำพลฯ นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้มอบพระ และอาหารไทยให้แก่นายอำพลฯ และเพื่อนแรงงานที่เฝ้าไข้ด้วย

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ ได้พบนาย Yaniv Sherer ผู้อำนวยการโรงพยาบาล Hadassah โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ของโรงพยาบาลฯ ที่ดูแลและรักษาพยาบาลนายอำพลฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดย ผอ. Sherer ได้ให้คำมั่นว่า ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตั้งใจรักษานายอำพลฯ จนกระทั่งหายดี

หลังจากนั้น เอกอัครราชทูตฯ และรองอธิบดีนฤชัยฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมนายมาโนช สีทอง แรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่โรงพยาบาล Tel Hashomer Sheba โดยนายมาโนชฯ มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ในการนี้ เอกอัครราชทูตฯ และ รองอธิบดีนฤชัยฯ ได้ให้กำลังใจนายมาโนชฯ และอวยพรให้นายมาโนชฯ มีอาการดีขึ้นจนหายเป็นปกติ

 

ข่าวยอดนิยม