หน้าแรก > ภูมิภาค

ภูเก็ต พร้อม-เปิดสถานบริการถึงตี 4 ยกมือเห็นชอบ 100 เปอร์เซนต์ เวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เวลา 03:57 น.


ภูเก็ต พร้อม-เปิดสถานบริการถึงตี 4 ยกมือเห็นชอบ 100 เปอร์เซนต์ เวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

(วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566) ที่ หอประชุมโรงเรียนกะทู้วิทยา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานในการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่อำเภอกะทู้ เพื่อยื่นประกอบการพิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ตามที่กระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล ได้พิจารณาถึงการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 แผนบูรณาการการท่องเที่ยวในการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ซึ่งเป็น 1 ในมาตรการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยว รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ การขยายเวลาเปิดสถานบริการดังกล่าวอาจมีปัญหาและผลกระทบต่างๆ ตามมา ตังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความรอบคอบ รัดกุม และเพื่อให้ได้ข้อมูลประกอบการพิจารณาดำเนินการที่ครบถ้วน กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ 4 จังหวัดนำร่อง คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี และภูเก็ต เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ประชาสังคม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ

อำเภอกะทู้ ได้เชิญประชาชน ผู้ประกอบการ นักวิชาการ ส่วนราชการ สื่อมวลชน ร่วมรับฟังข้อคิดเห็น ซึ่งมี นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต ร่วมสังเกตการณ์ นายวีรวิชย์ เครือสมบัติ ประธานชมรมสถานบันเทิง นักวิชาการที่ศึกษาวิจัยผลกระทบ ประชาชน พนักงาน ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ในพื้นที่ 6 เขตโซนนิ่ง ในพื้นที่ป่าตอง อำเภอกะทู้ มาร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวประมาณ 800 คน

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงช่วงที่ให้ผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น ยกมือแสดงความเห็นชอบในประเด็นดังกล่าว ปรากฏว่า ผู้เข้าร่วมยกมือเห็นด้วยทั้ง 100 % จึงถือได้ว่าการดำเนินการในครั้งได้เสร็จสมบูรณ์ ทางอำเภอกะทู้จะดำเนินการยื่นเรื่องทั้งหมดตามกระบวนการต่อไป
นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ กล่าวว่า อำเภอกะทู้มีเขตโซนนิ่งทั้งหมด 6 โซน โดยอยู่ในพื้นที่ป่าตองทั้งหมด ซึ่งมีทะเบียนถูกต้องมากว่า 100 แห่ง และกำลังอยู่ระหว่างกายื่นจดทะเบียนที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในกลางเดือนนี้ประมาณกว่า 40 แห่ง รวมสถานประกอบการในพื้นที่โซนนิ่งประมาณกว่า 150 แห่ง โดยทางอำเภอ รวมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการ ได้ร่วมจัดทำแผนมาตรการเพื่อรองรับการขยายเวลาเปิดสถานบริการพร้อมที่จะจัดส่งให้ทางจังหวัดเพื่อส่งต่อไปยังกระทรวงมหาดไทย ตามกำหนดภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยเชื่อมั่นว่าพื้นที่ป่าตองมีความพร้อมในการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ตามมาตรการกระตุ้นและสนับสนุนการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

เครดิต Phuketandamannews
 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม