หน้าแรก > การเมือง

“จุรินทร์” ลาออกจากตำแหน่ง รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2023 เวลา 16:32 น.


(14 พ.ย. 66) เวลา 14.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ได้ส่งข้อความเข้าไลน์กลุ่มพรรค ระบุว่า

“ขอลาออกจากรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อให้การประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ดำเนินการไปโดยสิ้นข้อสงสัยในเรื่องข้อกฎหมาย กรณีรักษาการหัวหน้าพรรค ทั้งนี้เนื่องจาก กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้ระบุชื่อนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค แม้ในเวลาต่อมาได้เอาชื่อออกไปก็ตาม

ทั้งนี้กรณีที่ผมได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคภายหลังการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริหารพรรครักษาการได้มีมติตามข้อบังคับพรรคที่กำหนดไว้ทุกประการ

ลงชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

นายราเมศ ระบุว่า เรื่องนี้ท่านจุรินทร์ได้ยืนยันว่า กระบวนการที่ท่านดำรงตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นไปตามข้อบังคับพรรคทุกประการ แต่เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น สืบเนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองได้มีการระบุชื่อ นายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นผู้รักษาการหัวหน้าพรรค ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นการแจ้งสถานะพรรคการเมืองในแต่ละเดือน แม้ว่าในเวลาต่อมากองทุนฯ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลดังกล่าวแล้ว แต่ท่านจุรินทร์ เห็นว่าเพื่อไม่ให้มีข้อสงสัยในประเด็นข้อกฎหมาย และต้องการให้การจัดประชุมวิสามัญของพรรคเป็นไปด้วยความราบรื่น จึงได้แสดงเจตจำนงลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค โดยได้ส่งเป็นข้อความผ่านไลน์กลุ่ม

ทั้งนี้ก็คาดว่าจะได้มีการพูดคุยกันในการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันนี้ด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม