หน้าแรก > สังคม

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุ ประธานสมาพันธ์ขนส่งทางบกฯ ไม่เคยได้รับร้องเรียนเรื่องส่วยสติกเกอร์ดาวเขียว

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2023 เวลา 12:12 น.


วันนี้ (14 พ.ย.66) พันตำรวจเอกวิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5  กล่าวว่า เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีมีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5  แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีพบสติ๊กเกอร์ "ดาวสีเขียว" และตัวอักษรภาษาอังกฤษ "B"  บนรถบรรทุกตกท่อร้อยสายไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ปากซอยสุขุมวิท 64

ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมีมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยตำรวจหรือไม่นั้น

เบื้องต้น ยืนยันว่าผลการตรวจสอบของจเรตำรวจแห่งชาติเป็นไปตามที่มีกระแสข่าวออกมา คือไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ในกรณีดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีไม่มีอุปกรณ์สำหรับชั่งน้ำหนักรถ จะกวดขันในเรื่องเวลาการออกวิ่งของรถบรรทุก

ส่วนการชั่งน้ำหนักรถนั้นเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร โดยในส่วนของคณะกรรมการตำรวจนครบาล 5 นั้น ได้สอบปากคำพยานบุคคลไปแล้วหลายปาก

และประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยยืนยันว่า ไม่เคยได้รับการร้องเรียนเรื่องส่วยสติ๊กเกอร์รูปดาวเขียว หรือตัวอักษร B ดังกล่าว และไม่ยืนยันว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์

ข่าวยอดนิยม