หน้าแรก > สังคม

รฟม. ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางวัน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:29 น.


การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดย กองสิ่งแวดล้อม ฝ่ายพัฒนาโครงการรถไฟฟ้า ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้าง ช่วงเวลากลางวัน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)

ตั้งแต่บริเวณจุดก่อสร้าง Cut & Cover บนถนนทหาร ต่อด้วยเดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดก่อสร้างสถานีรัฐสภา บนถนนสามเสน จากนั้นลงพื้นที่ต่อเนื่องตลอดแนวเส้นทางโครงการฯ บนถนนประชาธิปก ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และถนนสุขสวัสดิ์ ไปจนถึงบริเวณจุดก่อสร้างสถานีครุใน รวมถึงพื้นที่ก่อสร้างอาคารจอดรถไฟฟ้า

โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ รฟม. ได้ตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลากลางวัน ตามที่กำหนดไว้ในรายงาน EIA เช่น การปิดคลุมกองวัสดุก่อสร้างที่ก่อให้เกิดฝุ่นภายในพื้นที่โครงการฯ การทำความสะอาดล้อรถให้ปราศจากเศษดินโคลนหรือทราย ก่อนนำรถทุกชนิดออกสู่ภายนอกพื้นที่ก่อสร้าง

การปิดคลุมรถที่ใช้ขนส่งวัสดุก่อสร้างด้วยผ้าใบ เพื่อกันวัสดุตกหล่นและการฟุ้งกระจายของฝุ่น การติดตั้งผ้าใบป้องกันเศษวัสดุปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำ เพื่อป้องกันการตื้นเขินของแหล่งน้ำและกีดขวางการไหลของน้ำ รวมถึงป้องกันไม่ให้ก่อให้เกิดความขุ่น และคราบน้ำมันไหลลงสู่แหล่งน้ำ 
 

การติดตั้งรั้วกั้นรอบสูง 2 เมตร ตามแนวพื้นที่ก่อสร้าง รวมถึงตรวจสอบการจัดทำป้ายจราจร การจัดทำทางเดินชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ในระหว่างที่มีงานก่อสร้างบนทางเท้า เป็นต้น พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัดต่อไป

สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-purplelinesouth.com Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน
แห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044

ข่าวยอดนิยม