หน้าแรก > ภูมิภาค

ร้อยเอ็ด รถบรรทุกน้ำหนักเกิน! หวั่นเจอด่านตรวจ แอบเททรายทิ้งบนถนน กระบะชนเจ็บยกครอบครัว

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:15 น.


10 พ.ย.2566 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะชนกองทรายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนทางหลวงชนบท สายบ้านสนาม-บ้านหนองมั่ง หมู่ 11 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ หลังได้รับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบกองทราย 2 กอง ถูกเททิ้งบนถนน มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ชนกองทรายได้รับความเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อคือ นายคำปน กัญญาคำ คนขับ, นางรุ่งฤดี กัญญาคำ ภรรยา และ ด.ญ.ฤดี กัญญาคำ ลูกสาว หน่วยกู้ภัยฮุกสุวรรณภูมิ เร่งนำตัวส่ง รพ.สุวรรณภูมิ

นายคำปน เล่าว่า ก่อนเกิดช่วงดึกได้ขับรถพร้อมภรรยาและลูกสาว ไปซื้อของชำในตลาดสด เพื่อนำไปขาย ตอนขับรถไปตลาดผ่านถนนบริเวณดังกล่าวยังไม่มีกองดินแต่อย่างใด แต่ขากลับมีคนขับรถบรรทุกแอบเอาทรายมาเทกองไว้บนถนน ตนมองไม่เห็นจึงชนกองทรายอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บทั้งครอบครัว

ขณะที่ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดอุบัติเหตุ เห็นรถบรรทุกพ่วงคันหนึ่งขับมาถอยหน้าถอยหลังในบริเวณดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคงนำทรายมาเททิ้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับรถบรรทุกทรายคงแบกน้ำหนักมามาก เกรงว่าจะมีการตั้งด่านตรวจรถบรรทุกหนักในตอนเช้า จึงได้เททรายทิ้งบางส่วนเพื่อป้องกันการตรวจจับบรรทุกเกินน้ำหนักที่กฎหมายกำหนด โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนใช้รถใช้ถนน ซึ่งจะตรวจสอบหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนขับรถบรรทุกรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม