หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง หลานสาวร่ำไห้ คุณปู่วัย 83 ปีป่วยติดเตียงหนีไม่ทัน เสียชีวิตในกองเพลิง จ.พิจิตร

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 เวลา 04:59 น.


ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลัง หลานสาวร่ำไห้ คุณปู่วัย 83 ปีป่วยติดเตียงหนีไม่ทัน เสียชีวิตในกองเพลิง จ.พิจิตร

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผกก.สภ.เมืองพิจิตร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 209 หมู่ 1 ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ที่ตั้งอยู่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านหัวดง จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย อายุ 83 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง พนักงานสอบสวน กู้ชีพ กู้ภัย จึงแจ้งแพทย์โรงพยาบาลพิจิตรให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบถาม ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับนางสาหร่าย อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตน ที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียง 2 คน ส่วนตนและครอบครัวอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง เมื่อคืนที่ผ่านมา แม่มีอาการปวดท้อง จึงให้มานอนพักที่บ้านของตน เพื่อรอเวลาพาไปหาหมอเช้าวันนี้ และก่อนเวลาเกิดเหตุช่วงเช้า ลูกสาวของตนได้ซื้อขนมครกไปให้ผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังเกิดเหตุ และได้กล่าวกับผู้ตายว่า “หนูซื้อขนมครกมาให้ปู่นะ เดี๋ยวสายๆ ย่าจะมา” จนถึงช่วงเวลาเกิดเหตุ ตนและชาวบ้านเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นมาตรงกับจุดเกิดเหตุ จึงรีบเข้าไปดู ก็พบว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดแล้วทั้งหลัง พร้อมกับพบศพของพ่อนอนเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้หน่วย EMS ของเทศบาลตำบลหัวดง เข้ามาตรวจสอบ ณ ที่เกิดเหตุ นายนพพรฯกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นเวลา 4 เดือน มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคหอบ ความดัน ไขมัน และวัณโรคด้วย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนผู้เสียชีวิต นายพีระโรจน์ ภัทรประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวดง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสรรเพชญนำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ก่อนที่ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีศาสนาต่อไป

เครดิต ส.ปชส.พิจิตร .. ข่าว/ภาพ 8 พ.ย. 66  

 


 

ข่าวยอดนิยม