หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถพยาบาลเร่งเครื่องฝ่าไฟแดง ถูกรถกระบะขนผักชนเข้าเต็มลำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย จ.ปราจีนบุรี

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2023 เวลา 03:20 น.


รถพยาบาลเร่งเครื่องฝ่าไฟแดง ถูกรถกระบะขนผักชนเข้าเต็มลำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 19.30 น ของวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 พันตำรวจโทสุวิทย์ ซุ่ยจรูญ สารวัตรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถพยาบาล บริเวณสี่แยกไฟแดง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านกรอกสมบูรณ์ ถนนหมายเลข 3079 ตัดกับถนนหมายเลข 359 ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

โดยที่เกิดเหตุ พบรถตู้ สีขาว เป็นรถฉุกเฉิน อยู่ในสภาพล้มตะแคงข้างพิงเสาไฟฟ้าอยู่บริเวณเกาะกลางถนน สภาพล้อด้านหลังฝั่งซ้ายแบน ห่างออกไปประมาณ 5 เมตรพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายสวมชุดของโรงพยาบาลนอนบาดเจ็บอาการสาหัส แขนและขามีอาการผิดรูป อยู่บริเวณพงหญ้าริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 รายติดอยู่ในยานพาหนะก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสาจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายเป็นพนักงานของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง

ใกล้กันพบรถกระบะบรรทุกผัก อีซูซุ สีขาว สภาพด้านหน้ารถพังยับล้มตะแคงข้างอยู่บริเวณริมถนน ส่วนคนขับเป็นชายไม่ได้รับบาดเจ็บยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อเวลา 18.57 น พบรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลได้ขับฝ่าไฟแดงไปทางฝั่งบ้านวังคู เพื่อที่จะไปรับผู้ป่วย พอขับกำลังจะพ้นช่วงของไฟแดงได้พบรถกระบะสีขาวซึ่งเป็นคู่กรณี ชนเข้ากลางลำของรถตู้ฉุกเฉินใน

ภาพกล้องวงจรปิดพบร่างผู้บาดเจ็บกระเด็นออกมาจากรถฉุกเฉินจำนวน 2 ราย จนส่งผลให้รถตู้ฉุกเฉินพลิกคว่ำตะแคงข้างและรถกระบะคู่กรณีก็พลิกลงข้างถนนเช่นกัน

จากการสอบถาม คนขับรถกระบะเผยว่า ตนดินทางมารับผักที่จังหวัดสระแก้วกำลังเดินทางไปส่งผักที่จังหวัดราชบุรี พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุจังหวะนั้นรถฝั่งของตนเป็นไฟเขียว พอขับขี่มาได้บริเวณกลางไฟแดงก็ได้ยินเสียงหวอดังขึ้น ตนพยายามที่จะเบรกแล้ว เเต่รถตนเป็นรถหนักจึงเบรกไม่ทัน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นรถโรงพยาบาลรีบฝ่าไฟแดงเพื่อจะไปรับคนป่วยจึงทำให้เกิดเหตุขึ้น

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าบริเวณจุดไฟแดงบริเวณดังกล่าว มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากว่าคนขับรถมักจะฝากสัญญาณไฟแดง

ข้อมูล/จาก/Matichon Online
ภาพ/จาก/มูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.วังคู ฐานทุ่งพระยา
 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม