หน้าแรก > ภูมิภาค

ฝนกระหน่ำ น้ำซัด "สะพานวังแขม" จ.กำแพงเพชร ทรุดตัวเพิ่ม

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 เวลา 10:21 น.


สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ (สะพานวังแขม) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อมโยงระหว่าง ต.วังแขม ข้ามไป ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ที่ทรุดตัวและพังถล่มลงกลางน้ำ เป็นระยะทางประมาณ 60 เมตร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา จนต้องปิดสะพาน ห้ามประชาชนข้าม-เข้าไปในพื้นที่เด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย

แต่หลังมีฝนตกลงในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรส่งท้ายปลายฤดูเมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปิงหลากแรง ซัดสะพานส่วนที่เหลือเกิดการทรุดตัวลงไปอีกอย่างเห็นได้ชัด ประมาณ 40 เมตร

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และนายสุชาติ มาลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาด ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อบ่ายวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ห้ามประชาชนเข้าไปเด็ดขาดอาจจะเกิดอันตรายได้

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาด เปิดเผยว่า หลังจากมีฝนตกลงมาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำปิงสูงขึ้น จึงทำให้สะพานที่เคยพังไปก่อนหน้าเกิดการทรุดตัวอีก คาดว่าหากกระแสน้ำยังคงแรงแบบนี้ ช่วงที่ทรุดตัวเพิ่มจนพังถล่มจมน้ำทั้งหมดในไม่ช้า

การสัญจรข้ามฝั่งแม่น้ำปิงของประชาชน ยังคงต้องไปใช้สะพานคลองขลุง (ทิศเหนือ) และสะพานขาณุวรลักษบุรี (ทิศใต้) ซึ่งต้องอ้อมไกลประมาณ 20 กิโลเมตร

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม