หน้าแรก > ภูมิภาค

สมุทรสาคร เปิดปฏิบัติการ (Kick off) จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบาย มท.1

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 เวลา 20:54 น.


(วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2566) เวลา 20.30 น. ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยมีนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, พ.อ.ธารา เจนตลอด รอง กอ.รมน.สมุทรสาคร นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร (กลุ่มงานความมั่นคง), พนักงานฝ่ายปกครอง ทั้ง 3 อำเภอ, ทหาร, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ ปปส. และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี

เนื่องด้วย กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลขึ้นเป็นวาระสำคัญและเร่งดำเนินการ (Quick Win) ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้จังหวัดและอำเภอ ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีกลไกในการดำเนินการ การติดตามและการรายงานผลอย่างต่อเนื่อง การขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองในระดับจังหวัด และอำเภอ ดำเนินการกับกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ 6 เรื่อง ได้แก่ ยาเสพติด, การค้ามนุษย์, การครอบครองและการพาอาวุธปืน, การพนัน, การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล, สถานบริการและสถานบันเทิง โดยการตั้งจุดตรวจจุดสกัดสิ่งผิดกฎหมาย ตรวจตรา หาข่าว หากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนในทันที

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ในการเปิดปฏิบัติการในครั้งนี้ ขอให้ผู้บังคับบัญชาและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกนาย ปฏิบัติภารกิจด้วยความวิริยะ อุตสาหะ อดทนและตระหนักถึงความสำคัญของประโยชน์สุข พึงใช้ความระมัดระวัง ควบคุม กำกับ ดูแลการปฏิบัติภารกิจของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอ ทุกอำเภอ ให้เป็นไปตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญจะต้องคำนึงถึงการปฏิบัติถูกต้อง ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน หากพบปัญหาหรืออุปสรรคประการใด ขอให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบทันที

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม