หน้าแรก > สังคม

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เร่งเดินหน้าจัดระเบียบสังคม สั่งตรวจเข้มสถานประกอบการในพื้นที่ต่อเนื่อง

วันที่ 25 ตุลาคม 2023 เวลา 11:12 น.


นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  สั่งการให้ฝ่ายปกครองของจังหวัดเร่งดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน  ชาญวีรกุล ในการมุ่งเน้นการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อสร้างสังคมให้สงบสุข บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน      

โดยเมื่อคืนวันที่ 24  ต.ค.66 ตั้งแต่เวลา 20.00 - 01.30 น. ภายใต้การกำกับดูแลของนายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี มอบให้นายกองตรีเสริมวิทย์ สมบัติ และนายฉัตรบดี รัตนเกื้อ นำกำลังสมาชิก อส. บูรณาการความร่วมมือกับฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง ฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง สภ.คลองห้า ร่วมออกจัดระเบียบสังคม เพื่อเป็นการป้องปรามสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะในพื้นที่ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเข้าตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  จำนวน 9 ร้าน

โดยทุกร้านไม่พบการกระทำความผิด ซึ่งทางเจ้าหน้าฝ่ายปกครองปทุมธานี ได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเน้นย้ำเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด อาวุธปืน และผู้เข้าใช้บริการต้องตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และห้ามให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการโดยเด็ดขาดและในคืนเดียวกัน

เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.สามโคก ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก ร่วมกันเข้าตรวจสอบสถานประกอบการ จำนวน 6 ร้าน  โดยพบว่า มี 1 ร้าน ใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 2 และใบอนุญาตขายยาสูบประเภทที่ 2 หมดอายุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการให้เร่งดำเนินการต่อใบอนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว

เพื่อให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด  และอีก 1 ร้านมีพนักงานในร้านเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้คำแนะนำและแจ้งให้ทราบถึงโทษทางกฎหมายให้ผู้ประกอบการได้รับทราบ โดยผู้ประกอบการได้รับปากว่ายินดีที่จะดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอน และให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว ส่วนอีก4 ร้านไม่พบการทำผิดกฎหมาย
Cr. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี

ข่าวยอดนิยม