หน้าแรก > ต่างประเทศ

ชนวินาศสันตะโร! กว่า 158 คัน บนทางหลวงในสหรัฐฯ เนื่องจากหมอกลงหนัก ด้านยอดผู้เสียชีวิตตอนนี้ เพิ่มเป็น 8 รายแล้ว

วันที่ 25 ตุลาคม 2023 เวลา 09:34 น.


25 ตุลาคม 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เกิดหมอกหนาทึบปกคลุมรัฐ "ลุยเซียนา"ของสหรัฐฯ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันกว่า 158 คัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ทางการสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เมื่อ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กว่า 158 คัน ชนกันบนสะพานข้ามแม่น้ำในรัฐลุยเซียนาของสหรัฐฯ เนื่องจากเกิดหมอกหนาทึบ หรือ "ซูเปอร์ ฟอค" (Super fog) บดบังทัศนวิสัยมองเห็นได้ ราว 10 ฟุต เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บ25 คน แต่ล่าสุด เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา  ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 8 คนจาก 7 คนที่รายงานเมื่อวันจันทร์ และจำนวนผู้บาดเจ็บก็เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเป็น 63 คน ตำรวจกล่าว พร้อมเสริมว่ายอดล่าสุดระบุได้ว่ามีรถยนต์เพิ่มอีก 10 คันที่เกี่ยวข้องกับกองเพลิงดังกล่าว รวมเป็น 168 คัน

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ 1 คัน ถูกชนจนตกไปในแม่น้ำ และยังเกิดเพลิงไหม้หลังจากรถนับร้อยคันชนกันอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งนำรถบรรทุกของเหลวอันตราย ซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุออกไปโดยเร็ว  ผลสืบเนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้ทางการรัฐลุยเซียนาต้องประกาศปิดถนนบางช่วงบนทางหลวงหมายเลข I-10 และทางข้ามทะเลสาบพอนต์ชาร์เทรน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากหมอกลงจัดจนส่งผลต่อทัศนวิสัยเช่นเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังคงค้นหาผู้เสียชีวิตเพิ่มด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังขอให้ประชาชนแจ้งทางการท้องถิ่น หากมีสมาชิกในครอบครัวสูญหายระหว่างเดินทางเข้ามาในบริเวณนี้

"หมอกหนาทึบที่เกิดขึ้นเป็นการรวมกันของควัน และความชื้นที่ปล่อยออกมาจากสารอินทรีย์ที่ลอยอยู่ในอากาศ ทำให้ทัศนวิสัยลดลงเหลือไม่ถึง 3 เมตร" หน่วยงานสภาพอากาศของสหรัฐฯ ให้ข้อมูล

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าวว่า มีไฟป่าเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ชุ่มน้ำทั่วเมืองนิวออร์ลีนส์และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งควันจากไฟป่าก็ได้ไปรวมกับหมอก ทำให้เกิดหมอกหนาทึบ หรือ ซูเปอร์ฟ็อกดังกล่าว

ที่มา nytimes

ข่าวยอดนิยม