หน้าแรก > ต่างประเทศ

"พี่บัวขาว" อาสาสอนมวยไทย ให้เจ้าหนูจากสหรัฐฯ ที่ถูกท้าให้บินมาเรียนมวยที่ประเทศไทย จนกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียล

วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 09:22 น.


วันที่ 25 ต.ค.2566 เป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลหลังจาก รีด แฮร์ริงตัน เด็กชายชาวอเมริกันเกรด 7 (วัย ม.ต้น) มีดีกรีเป็นถึงเป็นนักกีฬาโรงเรียน ทั้ง บาสเกตบอล, เบสบอล และรักบี้ เป็นผู้ใช้บัญชีอินสตาแกรมว่า reed_harrington23 ได้โพสต์คลิประบุว่า “ถ้ายอดฟอลโลว์ถึง 2 แสน ตนจะยอมทำตามท๊อปคอมเมนต์ หรือคอมเม้นต์ที่มีคนกดไลค์มากที่สุด”

โดยคอมเมนต์ที่มีคนกดไลค์มากที่สุด จำนวนกว่า 2.5 ล้านไลค์ เป็นของ fiven9nekid ที่แสดงความคิดเห็นว่า “ให้เดินทางมาเรียนมวยไทยในเมืองไทย เรียนภาษาไทย ลงแข่งทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ให้ชนะ แล้วกลับอเมริกาไปลงแข่ง UFC” ซึ่งก็กลายเป็นไวรัล

ล่าสุด "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชกขวัญใจชาวไทย ก็ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "ยินดีให้ แฮร์ริงตัน มาฝึกที่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ได้ทันที พร้อมรับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี

โดยบัวขาว ระบุว่า “สวัสดี ผมชื่อบัวขาว ผมและกระทรวงการท่องเที่ยวของไทย ได้คุยกันว่าเรายินดีต้อนรับคุณ และจะดูแลคุณอย่างดีหากคุณมาที่นี่ รายละเอียดทั้งหมดผมจะทักในไดเร็กเมสเสจไปนะ”

ขณะที่ Kush Papi นักแสดงตลกชาวสหรัฐฯ และนักดนตรีชื่อดังในโลกโซเชียล ก็ได้โพสต์ข้อความบอกเจ้าหนูรายดังกล่าวว่า “ฉันจะจ่ายค่าตั๋วไปประเทศไทยให้นายเอง”

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม