หน้าแรก > สังคม

"พรรคทางเลือกใหม่" ร้อง ปอท.ตรวจสอบ "ลีน่าจัง" ไลฟ์ด่าแรงงานไทยในอิสราเอล

วันที่ 24 ตุลาคม 2023 เวลา 11:58 น.


นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ "ลีน่าจัง"  จากกรณี เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากการปะทะกันของกลุ่มฮามาสและอิสราเอล ส่งผลให้ผู้บริสุทธิ์หลายชีวิตได้รับความเดือนร้อน รวมถึงคนไทยในอิสราเอลที่ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งบางส่วนเสียชีวิต และบางส่วนถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งสังคมก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นแรงงานไทยที่ไปทำงานในอิสราเอล รวมถึงลีน่าจัง ได้มีการไลฟ์สดด่าแรงไทย เช่นกัน

นายราเชน กล่าวว่า วันนี้มาในนามพรรคทางเลือกใหม่ ที่เรามีหน้าที่ดูแลประชาชน จึงอยากมาร้องทุกข์กล่าวโทษลีน่าจังที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีแรงงานไทยในอิสราเอล เนื่องจากที่ลีน่าจังได้ด่าแรงงานไทยว่า ด้วยถ้ยคำหยาบคาย

โดยตนเห็นว่าทุกคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันทุกคน แต่ "ลีน่าจัง" กับมาดูถูกแรงงานไทยในลักษณะเสียหาย ซึ่งแรงงานไทยหลายคนที่รัฐบาลวิงวอนให้กลับประเทศนั้น เมื่อได้ข่าวที่"ลีน่าจัง" ดูถูก ก็ไม่ประสงค์ที่อยากกลับ เพราะเขาโดนดูถูกจนไม่กล้ากลับประเทศตัวเอง

ด้าน นายจอมพล เต่าทอง ทนายความพรรคฯ กล่าวว่า การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา  และถ้อยคำเหล่านี้ทำให้กระทบความมั่นคงของประเทศระหว่างประเทศไทยกับประเทศอิสราเอล และตามกฎหมายแล้ว ต้องจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 400,000 บาท

อย่างไรก็ตาม  พ.ต.ท.ศุภภัทร รอง ผกก.(สอบสวน) กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ร้องนำข้อมูลมาให้ ปอท.ตรวจสอบว่าจะมีความผิดหรือไม่อย่างไร ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะมาแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง

ข่าวยอดนิยม