หน้าแรก > ข่าวจราจร

รถกระบะตู้ทึบ ขับลงดอยอินทนนท์ แล้วเสียหลักชนรถ จยย. และรถยนต์อเนกประสงค์จนพลิกตะแคง ก่อนจะมีเสียชีวิต 2 คน จ.เชียงใหม่

วันที่ 23 ตุลาคม 2023 เวลา 05:09 น.


รถกระบะตู้ทึบ ขับลงดอยอินทนนท์ แล้วเสียหลักชนรถ จยย. และรถยนต์อเนกประสงค์จนพลิกตะแคง ก่อนจะมีเสียชีวิต 2 คน จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ต.ค.2566 รับแจ้งจากทางกู้ภัยอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ กู้ภัยอินทนนท์  เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน และมีผู้บาดเจ็บ บนถนนทางหลวงหมายเลข 1009 เป็นช่วงทางขึ้น-ลง ดอยอินทนนท์ บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 32 ห่างจากตลาดม้ง 300 เมตร ในพื้นที่ตำบล บ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

โดยที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ ป้ายทะเบียน เชียงใหม่ ล้มคว่ำสภาพรถลักษณะถูกชนพังเสียหาย ใกล้กันพบรถยนต์อเนกประสงค์ โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีดำ ป้ายทะเบียน เชียงราย สภาพรถพลิกตะแคง และบริเวณข้างทาง พบรถกระบะตู้ทึบ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ป้ายทะเบียน เชียงราย สภาพรถพังเสียหาย

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นผู้ชาย 2 คนอายุประมาณ 20 ปี มากับรถจักรยานยนต์ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 2 ราย (เป็นเพศชาย 1 ราย และเพศหญิง 1 ราย) ทางอาสากู้ชีพ-กู้ภัยเร่งนำส่ง รพ. จอมทอง ในเวลาต่อมา รับแจ้งว่าผู้บาดเจ็บชาย 1 รายนั้นมีอาการสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะทึบได้กลับมาจากส่งสินค้าบนดอยอินทนนท์ ขณะที่คนขับลงมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลาดชัน เกิดเสียหลักพุ่งชนรถ จยย. ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน และยังพุ่งชนรถยนต์ ฟอร์จูเนอร์ คันสีดำ ที่เป็นของนักท่องเที่ยวจนรถพลิกตะแคงข้าง ส่วนรถกระบะตู้ทึบพุ่งลงข้างทาง  ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง  

ข้อมูล: เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News ข่าวเชียงใหม่, ชมรมตอบโต้ภัยพิบัติอำเภอจอมทอง 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม