หน้าแรก > สังคม

โซเชียลชื่นชม ตร.จร.สภ.รัตนาธิเบศร์ ช่วยเข็นรถเสียบนสะพานข้ามแยกแคราย แก้ปัญหารถติด

วันที่ 21 ตุลาคม 2023 เวลา 18:28 น.


จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ chollathee โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความ โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ กำลังช่วยเข็นรถกระบะที่จอดเสียบนสะพานข้ามแยกแคราย ซึ่งมีพลเมืองดีลงไปช่วยเข็น และถ่ายคลิปไว้ ทำให้ ซึ่งมีกระแสโซเชียลเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2566

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวติดต่อ พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามถึงนายตำรวจที่ปรากฏในคลิป พบว่าคือ ส.ต.ท.อัษฎา ใจโปทา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรบริเวณแยกแคราย อ.เมืองนนทบุรี
   
จากการสอบถาม ส.ต.ท.อัษฎา ใจโปทา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.รัตนาธิเบศร์ ทราบว่า วันเกิดเหตุตนปฏิบัติงานอยู่บริเวณแยกแครายเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร เพราะเป็นช่วงที่การจราจรหนาแน่นทั้งขาเข้าและขาออก ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่ามีรถจอดเสียบนสะพานข้ามแยกแคราย ฝั่งขาออก มุ่งหน้าสะพานพระนั่งเกล้า ในช่องทางซ้ายสุด ซึ่งทำให้การจราจรเริ่มติดขัดสะสม ตนจึงได้ขับรถจยย.ขึ้นไปตรวจสอบ พบรถกระบะตู้ทึบจอดอยู่ในช่องทางซ้ายสุด สอบถามพบว่าแบตเตอรี่หมด จึงได้ช่วยเข็นเพื่อให้พ้นการกีดขวางการจราจร ขณะช่วยเข็น ได้มีพลเมืองดีขับรถบรรทุกผ่านมา จึงให้พนักงานลงมาช่วยเข็นรถกระบะลงสะพาน จากนั้นได้ประสานช่างเข้ามาทำการช่วยเหลือ ซึ่งตนปฏิบัติหน้าที่ตรงจุดนี้พบเห็นรถยนต์ของประชาชนเสียเกือบทุกวันและต้องเข้าไปอำนวยความสะดวกให้เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ส่วนที่กระแสโซเชียลชื่นชมตนก็รู้สึกดีใจที่มีประชาชนชื่นชมการทำงาน ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว

เบื้องต้นได้รับทราบจาก พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าบริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนงามวงศ์วาน มีการจราจรที่หนาแน่จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำจุดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน หากพบเห็นเหตุการณ์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ได้ตลอดเวลา

ข่าวยอดนิยม