หน้าแรก > ต่างประเทศ

ด.ญ.ชาวมาเลย์ ต้อง “สมองพิการ” เพราะเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้ จนหัวฟาดพื้น

วันที่ 21 ตุลาคม 2566 เวลา 11:51 น.


21 ตุลาคม 2566  สเตรตส์ไทมส์ รายงานเหตุสะเทือนใจใน ประเทศมาเลเซีย หลังจากเด็กหญิงเคราะห์ร้ายต้องเผชิญชะตากรรมป่วยด้วยภาวะ “สมองพิการ” หลังถูกเพื่อนแกล้งดึงเก้าอี้จนล้มศีรษะกระแทกพื้น กระดูกสันหลังได้รับบาดเจ็บรุนแรง สุดท้ายเด็กหญิงต้องกลายเป็นคนป่วยติดเตียง แม่ของ ด.ญ.อิกะ โพสต์คลิปในติ๊กต็อกเพื่อเป็นอุทาหรณ์ โดยระบุผ่านข้อความว่า อิกะประสบเหตุเพราะเพื่อนกระชากเก้าอี้ ทุกคนควรจดจำถึงอันตรายจากการแกล้งกันเหมือนที่เรากำลังเผชิญหน้าและได้โปรดอธิษฐานให้ อิกะ ฟื้นตัวโดยเร็วด้วย

ต่อมาแม่ของเด็กหญิงโพสต์อีกคลิปที่แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่แพทย์เข็น ด.ญ.อิกะ ออกจากห้องพักผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการสแกนด้วยคลื่นสนามแม่เหล็ก (เอ็มอาร์ไอ) ผู้เป็นปม่โพสต์ด้วยว่าลูกสาวร้องไห้เพราะเจ็บปวดมาก ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเพื่อทำกายภาพำบัด แต่แม่และพ่อจะทำให้ดีที่สุดเพื่อลูกสาวเพียงคนเดียว

ส่วนคลิปที่สามโพสต์เมื่อวันพุธที่ 18 ต.ค. เป็นภาพของอิกะนั่งบนรถเข็นด้วยสีหน้าที่ดีขึ้น ผู้เป็นแม่เล่าว่าอิกะมีอาการกระดูกก้นกบหัก และหมอนรองกระดูกหลุด ลูกสาวออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ต้องใช้หมอนรองเวลานั่ง และเวลาส่วนใหญ่ต้องนอนบนเตียง
ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  หลายคนกล่าวว่าเคยตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งเหมือนกันและยังมีอาการบาดเจ็บจนถึงทุกวันนี้

เช่น น.ส.กั๊ก ลอง ไอนิ ระบุว่าตัวเองทนทุกข์ทรมานมานาน 32 ปีเพราะเกิดเหตุร้ายลักษณะคล้ายกับกรณีของอิกะ กระดูกสันหลังระดับเอว 5 ข้อยังคงเคลื่อนและเพิ่งฉีดสเตียรอยด์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่อาการปวดยังคงอยู่ และตนสาบานต่อองค์อัลเลาะห์ว่าจะไม่ให้อภัยพวกเขา

ชาวเน็ตอีกคนที่ใช้ชื่อว่า “เซมูยาปินจามานอัลเลาะห์” กล่าวว่าเหตุการณ์แบบเดียวกันเกิดขึ้นหลายครั้งมาก ครูควรคำนึงถึงอันตรายจากการเล่นพิเรนทร์หรือแกล้งที่มากเกินไป ชาวเน็ตที่ใช้ชื่อว่า อนิซา_ปูเตรา70 แนะนำให้แม่ของด.ญ.อิกะเรียกค่าใช้จ่ายทั้งหมดจากครอบครัวเด็กที่เป็นคนแกล้ง จนกว่าเด็กหญิงจะหายดี

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด.ญ.ปูเตริ ราฟัสยา นักแสดงเด็กชาวมาเลเซีย ก็ประสบเหตุจนเดินไม่ได้และต้องใช้ผ้าอ้อมเพราะถูกเด็กอีกคนกระชากเก้าอี้จนตกกระแทกพื้นอย่างแรงเช่นกัน แม้อาการของปูเตริจะค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว แต่สิ่งที่เกิดกับอิกะตอกย้ำว่าสังคมยังไม่ได้ตระหนักแม้แต่น้อยว่าเหยื่อต้องทุกข์ทนมากแค่ไหนจากการเล่นสนุกที่ใครบางคนมองว่าเป็นเรื่องขำๆ

ที่มา สเตรตส์ไทมส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม