หน้าแรก > สังคม

อธิบดีกรมการปกครองลงพื้นที่ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พร้อมคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

วันที่ 17 ตุลาคม 2023 เวลา 13:47 น.


มท.1 “อนุทิน ชาญวีรกูล” ชื่นชมฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ประสานฝ่ายความมั่นคงร่วมกันตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ 7.6 ล้านเม็ด มั่นใจชุมชนเข้มแข็ง บูรณาการของเจ้าหน้าที่เป็นกลไกปราบปรามยาเสพติดที่มีประสิทธิภาพ

วันนี้ (17 ต.ค. 66) เวลา 08.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และคณะได้ลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ในภารกิจสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 66 ได้เกิดกรณีที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ตรวจพบยาบ้า 7.6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท บริเวณฌาปนสถานบ้านดอนชุม หมู่ที่ 4 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดย รมว.มหาดไทย พร้อมคณะได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ และไปตรวจสอบของกลางพร้อมแถลงข่าวการยึดยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ณ สถานีตำรวจภูธรร้องกวาง

นายอนุทิน กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่พร้อมอธิบดีกรมการปกครองและคณะในวันนี้เพื่อเป็นการมาดูเหตุการณ์ด้วยตนเอง เพื่อให้กำลังใจและชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นการเน้นย้ำถึงนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่ได้ประกาศเป็นศัตรูกับยาเสพติด และผู้มีอิทธิพลทุกรูปแบบซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ซึ่งการตรวจยึดยาบ้าได้ 7.6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 300 ล้านบาทครั้งนี้ถือเป็นการปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายที่อุกอาจ แสดงถึงความทุ่มเทและเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนรัฐบาลและผู้รับนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ท่านมีนโยบายชัดเจนในเรื่องของการประกาศปราบปราม ป้องกัน และทำลายวงจรผู้ค้ายาเสพติดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยรัฐบาลให้ความจริงจังและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองให้การตอบสนองการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเต็มที่ แต่ละปีรัฐบาลมีการทำลายยาเสพติดมูลค่าหมายหมื่นล้านบาท ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้องทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวบ้านผู้แจ้งเบาะแส ที่ท่านคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมืองเป็นสิ่งที่น่าสรรเสริญ ทุกท่านคือผู้ที่สร้างความสุขให้บ้านเมือง

พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในทุกระดับในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่อย่างจริงจัง บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ดำเนินการเพื่อให้ผู้เสพเข้าสู่การบำบัดรักษา และนำไปสู่การฟื้นฟูสภาพทางสังคม ซึ่งการทำงานของฝ่ายปกครองร่วมกับชุมชนที่เข้มแข็งจะเป็นกลไกสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม