หน้าแรก > ต่างประเทศ

สุดเศร้า คุณยายชิคาโกวัย 104 ปี เสียชีวิตแล้ว ไม่กี่วันหลังกระโดดร่มทำสถิติที่ความสูง 4,100 เมตร

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 10:40 น.


วันที่ 12 ตุลาคม 2566  สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดโรธี ฮอฟฟ์เนอร์ สตรีวัย 104 ปี จากชิคาโก  ที่เพิ่งกระโดดร่มดิ่งพสุธา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้วเมื่อเช้า วันจันทร์ที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ที่สถานดูแลผู้สูงวัยที่เธออาศัยอยู่ ซึ่ง  Guinness World Records เตรียมบันทึกให้ คุณยายฮอฟฟ์เนอร์ เป็นบุคคลที่สร้างสถิติเป็นผู้กระโดดร่ม หรือ skydiver ที่มีอายุมากที่สุดในโลก หลังจากเธอกระโดดลงมาจากเครื่องบินที่ความสูง 4,100 เมตร ที่เมืองออตตาวา รัฐอิลลินอยล์ ห่างจากนครชิคาโกราว 140 กม. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โจ โคแนนต์ เพื่อนสนิทของคุณยายฮอฟฟ์เนอร์  กล่าวว่าเธอถูกพบว่าเสียชีวิตเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ของชุมชนที่อยู่อาศัยอาวุโส Brookdale Lake View Conant โดยคาดว่าเสียชีวิตขณะหลับไปเมื่อคืนวันอาทิตย์

คุณยายฮอฟฟ์เนอร์เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ และเกษียณเมื่อ 43 ปีก่อน เธอไม่เคยแต่งงานและไม่มีลูกหลาน แต่เป็นคนที่มีพลังงานล้นเหลือและไม่เคยอยู่นิ่ง การกระโดดร่มของคุณยายไม่ใช่เพื่อทำลายสถิติใด ๆ แต่เป็นเพราะความชอบ เขาบอกว่าเธอสนุกกับการกระโดดครั้งแรกมากจนเธออยากจะกระโดดอีกครั้ง

การกระโดร่มครั้งล่าสุดไม่ใช่ครั้งแรกของคุณยายฮอฟฟ์เนอร์ วัย 104 ปี เพราะก่อนหน้านี้ เคยกระโดดร่มมาแล้วก่อนหน้านี้ตอนอายุครบ 100 ปีพอดี ซึ่งในครั้งล่าสุดตอนที่ลงมาถึงพื้น คุณยายบอกกับฝูงชนที่มารอเชียร์ว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น"  

โคแนนท์กล่าวว่าเขากำลังดำเนินการเรื่องเอกสารเพื่อให้แน่ใจว่า Guinness World Records จะรับรองฮอฟฟ์เนอร์ว่า เป็นนักดิ่งพสุธาที่อายุมากที่สุดในโลก แต่เขาคาดว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะ ซึ่งสถิติปัจจุบันผู้ที่มีอายุมากที่สุดที่กระโดดร่มลงมาจากเครื่องบิน คือ ลินเนีย อิงเกการ์ด ลาร์สสัน ชาวสวีเดนวัย 103 ปี ซึ่งทำไว้เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2022 “เธอเป็นเพื่อนรักที่เป็นแรงบันดาลใจ” โคแนนท์กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา  https://apnews.com/.../dorothy-hoffner-oldest-skydiver...
 

ข่าวยอดนิยม