หน้าแรก > ภูมิภาค

แรงงานไทยชาว จ.ขอนแก่น ถูกคมกระสุนจากเหตุยิงกันในอิสราเอล เข้าที่บั้นท้ายกับหลัง ขาดการติดต่อจากสายโทรศัพท์ภรรยา

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22:48 น.


แรงงานไทยชาว จ.ขอนแก่น ถูกคมกระสุนจากเหตุยิงกันในอิสราเอล เข้าที่บั้นท้ายกับหลังรวมสองนัด ขาดการติดต่อจากสายโทรศัพท์ภรรยา ครอบครัววอนรัฐบาลไทยเร่งช่วยเหลือพากลับบ้านอย่างปลอดภัย

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก "ชุมชนข่าวขอนแก่น" ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า  เมื่อเวลา 18.00 น. (8 ต.ค.66) ภรรยาของนาย ผดุง อายุ 28 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว เป็นคนกลาง สื่อสาร ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรัฐบาลไทย ให้ช่วยเหลือ นายผดุง บุตรโม อายุ 26 ปี สามี ซึ่งเป็นชาวบ้านคำม่วง ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรอยู่ที่ประเทศอิสราเอล แต่นายผดุง (สามี) ถูกยิงที่หลังและบั้นท้ายข้างขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล

“เมื่อเวลา 22.00 น.หรือ 4 ทุ่มของประเทศไทย คืนวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา สามีโทรศัพท์มาหาตามปกติ คุยกันตามประสาผัวเมีย ก็มีเสียงปืนรัวติดๆกันหลายนัด และสามีก็บอกว่า มีการโจมตีกันของทหารอิสราเอลกับฝ่ายตรงข้าง และมีเสียงสามีร้องด้วยความเจ็บปวดพร้อมกับบอกว่า ถูกยิง 2 นัดที่หลังกับสะโพกข้างขวา จากนั้นสายโทรศัพท์ก็ตัดไป ต่อมาสามีก็โทรศัพทืมาหาอีก และบอกว่า ได้รับการช่วยเหลือจากทหารอิสราเอลแล้ว กำลังถูกนำตัวไปที่สำนักงานไปรษณีย์ เพราะแคมป์คนงาน ที่พักของแรงงาน ถูกโจมตีและถูกเผา ไม่มีที่อยู่อาศัย ทหารอิสราเอลเข้ามาช่วยเหลือสามีกับเพื่อนคนไทยรวม 3 คน หลบอยู่ในสำนักงานไปรษณีย์ จากนั้นการติดต่อกายไปในช่วงเวลาตี 3 ของประเทศไทย”

ภรรยา กล่าวต่ออีกว่า "ตั้งแต่ตี 3 จนถึงขณะนี้ไม่สามารถติดต่อสามีได้เลย หรือแม้กระทั่งคนไทยที่เคยพูดคุยกันและพักอยู่ที่เดียวกันกับสามีก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้แจ้งให้ พ่อปู่ แม่ย่า ซึ่งเป็นบิดา มารดาของสามี ที่อยู่บ้านคำม่วง อ.เขาสวนกวาง ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งแม่ย่าบอกว่าจะเดินทางไปพบ สส.ขอนแก่น เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางการไทย ช่วยเหลือนำสามีกลับมาบ้านโดยเร็ว และตนจะเดินทางไปหาแม่ย่า เพื่อร่วมทำบุญต่อชะตาให้สามีในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ขอภาวนาให้สามีและคนไทยปลอดภัย ได้กลับมาบ้าน มาหาพ่อ แม่ญาติพี่น้องทุกคน"

โดยภาพดังกล่าว คือภาพของ นายผดุง อายุ 26 ปี ชาวบ้านคำม่วง จ.ขอนแก่น ปัจจุบันทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งถูกยิงที่หลังและบั้นท้ายข้างขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล พร้อมทั้งมีภาพที่นายผดุงถือกระสุนปืนสงครามอยู่ในอุ้งมือ และภาพของทหารที่ประจำการอยู่ภายในแคมป์ซึ่งเข้ามาให้การคุ้มกันช่วยเหลือในการอพยพแรงงานไปยังหลุมหลบภัย โดยได้ส่งให้กับภรรยาก่อนจะขาดการติดต่อ 


คืบหน้าเวลา 00.41 น. (9 ต.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก 'ชุมชนข่าวขอนแก่น' โพสต์อัปเดตว่า "ล่าสุดคุณผดุง แรงงานชาวอ.เขาสวนกวาง ที่อิสราเอล ถูกยิงสองนัดสามารถโทรตอนช่วงสามทุ่ม ติดต่อได้แล้ว และกำลังเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล และอยากกลับไทยทันที เบื้องต้นแจ้งว่าอยู่กับคนไทย อีก 2 คน เป็นคนจังหวัดเชียงรายและน่าน โดยทั้ง 2 คน ปลอดภัย" 

เครดิต ชุมชนข่าวขอนแก่น

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม