หน้าแรก > ภูมิภาค

กำแพงเพชรระทึก! สะพานข้ามแม่น้ำปิงพังถล่ม เหตุตอม่อทรุด-โดนน้ำซัด

วันที่ 5 ตุลาคม 2023 เวลา 10:14 น.


วันที่ 5 ต.ค. 2566 นายชัยวัฒน์ พันธ์วิทยากูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า “สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์” หรือ “สะพานวังแขม” ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิงเชื่อมโยงระหว่าง ต.วังแขม ข้ามไป ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สร้างขึ้นเมื่อปี 2547 และเปิดใข้งานจนถึงปัจจุบันรวม 19 ปี

ซึ่งก่อนหน้านี้พบว่าตอหม้อสะพานได้ทรุดตัวลงอย่างหนัก แต่ขณะนี้ได้ทรุดตัวและพังถล่มลงมาแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนปริมาณน้ำในแม่น้ำไหลเชี่ยวแรงต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และวางแผนการแก้ปัญหา เรื่องการสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 ฟากฝั่ง

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดำเนินการปิดถนน ที่ไปยังสะพานทั้ง 2 ฟากฝั่งแล้ว โดยอยู่ในระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำสะพานแบริ่งมาติดตั้ง เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้สัญจรชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้ก่อนจะเกิดเหตุสะพานพังถล่มนั้นทาง นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.กำแพงเพชร พร้อม นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุงและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานทางหลวงชนบทกำแพงเพขร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งการให้นำแท่นปูนมาวางปิดการจราจรถาวรป้องกันไม่ให้ใครผ่านไปมาได้ ทำให้ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเหตุสะพานพังถล่มได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องกำลังหาทางเข้ามาแก้ไขซ่อมแซมสะพานโดยเร็วต่อไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
 

ข่าวยอดนิยม