หน้าแรก > สังคม

กปน. ร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ระหว่างกระทรวงมหาดไทย กับบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC)

วันที่ 5 ตุลาคม 2566 เวลา 09:57 น.


เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (International Finance Corporation หรือ IFC) เพื่อความร่วมมือในการเสริมสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศไทยและการบริหารจัดการน้ำเสีย ผ่านหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เสริมสร้างโอกาสทางการเงินภายในประเทศ และพัฒนาโครงการหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน (Pubic Private Partnership หรือ PPP) ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืน

โดย คุณคิม ซี ลิม (Kim-See Lim) ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ ร่วมลงนาม พร้อมด้วย ผู้บริหาร IFC นางสาวสุวรา ทวิชศรี รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) และคณะผู้บริหาร กปน. ผู้บริหาร กปภ. ผู้บริหาร อจน. นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผู้แทนกรุงเทพมหานคร ผู้แทนเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี

ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงดังกล่าว มุ่งเน้นความร่วมมือการเสริมสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศไทย และการบริหารจัดการน้ำเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับการให้บริการสาธารณะ ตอบสนองความต้องการของประชาชนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
 

ข่าวยอดนิยม