หน้าแรก > ข่าวจราจร

ลูกค้า กปภ. ชำระค่าน้ำประปาแบบรวมบิลผ่าน PWA LINE Official ได้แล้ว!

วันที่ 2 ตุลาคม 2023 เวลา 10:56 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดชำระค่าน้ำประปาแบบรวมบิลผ่าน PWA LINE Official @pwathailand เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการชำระค่าน้ำประปา ลดปัญหาหนี้ค้างชำระของ กปภ. และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมชำระผ่านตัวแทนหลายครั้ง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. มีเป้าหมายในการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านระบบธุรกรรมบริการดิจิทัลสำหรับให้บริการลูกค้า โดย กปภ. ได้จัดทำระบบรวมบิลชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทาง PWA LINE Official ซึ่งต่อยอดจากระบบรวมบิลชำระค่าน้ำประปาผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน PWA Plus Life เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการชำระค่าน้ำประปา ลดปัญหาหนี้ค้างชำระของ กปภ. และค่าธรรมเนียมในการชำระค่าบริการหลายครั้ง ซึ่งจากเดิมรูปแบบของบาร์โค้ดจะแยกยอดค่าน้ำประปาในแต่ละเดือนทำให้ลูกค้าบางรายเกิดความสับสนในการชำระค่าน้ำประปาผิดเดือนหรือเลือกชำระเพียงเดือนเดียว ทั้งนี้ เพื่อให้บริการลูกค้าด้วยมาตรฐานเดียวกัน

ในทุกช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ลูกค้าที่ใช้บริการผ่าน PWA LINE Official ที่มียอดค้างชำระมากกว่า 1 รอบบิล ระบบจะทำการรวมยอดค่าน้ำประปาอัตโนมัติให้สามารถชำระได้ภายในบาร์โค้ดเดียว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ขอแนะนำใช้บริการออนไลน์อื่น ๆ ของ กปภ. ผ่าน PWA E-SERVICE ได้ตามช่องทางดังนี้ 1) PWA LINE Official @pwathailand 2) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life 3) เว็บไซต์ www.pwa.co.th เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในทำธุรกรรมต่าง ๆ กับ กปภ. ได้ง่ายขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม