หน้าแรก > ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้โรงแรมหรูในเมืองพัทยา นทท.หนีตายวุ่นกลางดึก

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 08:58 น.


เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น พบต้นเพลิงอยู่บนชั้น 2 ด้านนอกระเบียงมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวห้องอย่างหนัก และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบลำเลียงสายยาง และรถกระเช้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง พร้อมทั้งอพยพคนออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าของห้อง ชาวต่างชาติ สัญชาติคูเวต ถูกเพลิงไหม้ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกบริเวณขาแขน เจ้าหน้าที่กู้ภ้ยฯ ได้ทำการปฐมพยายาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน

สอบถาม ชาวต่างชาติ เจ้าของห้องที่เกิดเพลิงไหม้ เล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ขณะที่ตนเองตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินสำรวจดูรอบๆห้อง ปรากฎว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกมา แต่ก็ถูกไฟลวกจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากว่าตนเองไม่ปวดฉี่แล้วตื่นมาเข้าห้องน้ำ คงจะโดนไฟคลอกตายไปแล้วก็ได้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วว่าเพลิงไม่สามารถประทุขึ้นมาอีกได้ จึงถอนกำลังยกเลิกภาระกิจ ในขณะที่ตัวห้องพักนั้นได้รับความเสียหายทั้งห้อง ซึ่งมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสรุปสาเหตุในภายหลังต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามชล นิวส์

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม