หน้าแรก > ภูมิภาค

รอง มทภ.4 ติดตามสถานการณ์ หลังพบผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์หลายจุด

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 04:45 น.


รอง มทภ.4 ติดตามสถานการณ์ หลังพบผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์หลายจุด

( 1 ต.ค.66 ) เวลา 10.00 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ รับทราบปัญหาและตรวจสอบความเสียหาย หลังพบผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หวังทำลายความน่าเชื่อถือต่อการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่หลายจุด พร้อมทั้งนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก / รองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มายังเจ้าหน้าที่ทุกนาย ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท หมั่นทบทวนการปฏิบัติให้มีความพร้อมปฏิบัติภารกิจ เมื่อมีการก่อเหตุอย่างทันท่วงที และประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน โดยจุดแรกคือกองร้อยทหารพรานที่ 4413 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ตำบลกะดุนง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พร้อมกำชับหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ และหมั่นฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุให้มีความพร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง และมีการวางแผนก่อนปฏิบัติงานทุกภารกิจ ห้ามประมาท และเพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

จากนั้น พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ ด่านตรวจสามฝ่าย (เจ้าพระยา) ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์และสอบถามปัญหา ข้อขัดข้อง โดยกำชับให้ทุกฐานปฏิบัติการบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างสุดกำลังความสามารถ หมั่นซักซ้อมแผนรับมือสม่ำเสมอ เพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบยานพาหนะที่เข้า-ออก ภายในพื้นที่รับผิดชอบ ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดในเส้นทางรอง - เส้นทางหลัก เน้นตรวจรถยนต์ที่มีตู้ทึบ และต้องลดกระจกลงเมื่อผ่านจุดตรวจ ส่วนจักรยานยนต์ที่มีการสวมใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ปกปิดใบหน้า หรือมีการแต่งกายมิดชิด ให้เรียกตรวจสอบทุกคัน เพื่อทำให้พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม