หน้าแรก > ภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวหลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ 2 เดือนเต็ม

วันที่ 1 ตุลาคม 2023 เวลา 23:14 น.


อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวหลังปิดฟื้นฟูธรรมชาติ 2 เดือนเต็ม

1 ต.ค.2566 เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา – Ao Phang Nga National Park โพสต์ข้อความ เนื้อหาระบุว่า ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยแล้ว โดยวันที่ 1 ตุลาคมนี้  ทางอุทยานฯ จะ เปิดให้บริการเกาะละวะใหญ่ เกาะโบยใหญ่ และ อ่าวเคียน หลังจากที่ปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ 2 เดือนเต็ม เป็นวาระโอกาสที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาจะได้กล่าวคำว่า ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านอีกครั้ง

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดพังงา มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 250,000 ไร่ หรือราว 400 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ป่าชายเลนผืนใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์คงสภาพธรรมชาติดั้งเดิมอยู่มาก เป็นป่าชายเลนกว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน โดยมีเนื้อที่ป่าโดยรวมทั้งจังหวัดราว 190,265 ไร่

เขต อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เริ่มจากเขตอำเภอเมืองพังงา เลียบตามชายฝั่งไปจนถึงเขตอำเภอตะกั่วทุ่ง และบริเวณพื้นน้ำในทะเลอันดามัน ซึ่งมีพื้นที่ร้อยละ 80 ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ประมาณ 42 เกาะ เช่น เกาะเขาเต่า เกาะพระอาตเฒ่า เกาะโบยน้อย เกาะโบยใหญ่ เกาะรายาหริ่ง เกาะพนัก เกาะห้อง เกาะปันหยี และเขาพิงกัน เป็นต้น

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม