หน้าแรก > สังคม

ดรามา! ลูกค้านัดช่างทำเล็บในคาเฟ่แมว อ้างร้านอนุญาตทำได้ แต่ร้านไม่รู้เรื่อง ชาวเน็ตแห่สงสารแมว

วันที่ 29 กันยายน 2566 เวลา 13:01 น.


ดรามา! ลูกค้านัดช่างทำเล็บในคาเฟ่แมว อ้างร้านอนุญาตทำได้ แต่ร้านไม่รู้เรื่อง ชาวเน็ตแห่สงสารแมว ชี้ ไม่มีมารยาทรบกวนลูกค้ารายอื่น

29 ก.ย.2566 เพจร้านคาเฟ่แมว "a daily" ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ที่ขายทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และมีน้องแมวในร้าน ออกมาโพสต์ประสบการณ์หลังเจอลูกค้าทำพฤติกรรมสุดแย่  โดยทางเพจเผยว่า “เปิดร้านมา 7 ปี พึ่งเคยเจอเคสนี้ค่ะ ไม่รู้ร้านอื่นเคยเจอเหมือนเรามั้ย”

“ก่อนอื่นทางร้าน a daily ต้องขออภัยคุณลูกค้าที่ใช้บริการ ในช่วงเวลา 14.30น. – 19.30น. ของวันนี้เป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ไม่สบายใจ และรู้สึกถูกรบกวนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านรู้สึกผิดและต้องขออภัยอีกครั้งที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดในเวลานาน โดยไม่ได้จัดการในทันที”

พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า มีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมทานตามปกติ ผ่านไปซักครู่ก็เริ่ม วางข้าวของ ขยายโต๊ะ เสียบอุปกรณ์ ทำเล็บกันอย่างจริงจัง ทางเจ้าของร้านได้รีบสอบถามพนักงานในร้านว่า "ช่างทำเล็บ" คนดังกล่าว ได้แจ้ง หรือ ขออนุญาตทางร้านแล้วหรือไม่ แต่พนักงานแจ้งว่า “ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามปกติในตอนแรก แต่ไม่ทราบว่าจะมาใช้พื้นที่ทำเล็บแบบนี้”

ท้ายที่สุดทางร้านได้พูดคุยกับ "ช่างทำเล็บ" คนดังกล่าว จึงทราบว่า “ลูกค้าเป็นคนนัดมาทำที่นี้ โดยทางช่างได้สอบถาม และย้ำกับลูกค้าแล้วว่าสามารถมาทำที่ร้านนี้ได้จริงๆหรอคะ ลูกค้าก็เป็นคนยืนยันเองว่าได้” ทั้งที่จริงแล้วทางร้านคาเฟ่แมวไม่ทราบอะไรเลย ซึ่งช่างก็ได้ขอโทษกับทางร้าน

ร้านคาเฟ่แมวเผย “ในมุมของทางร้านนะคะ เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะเราเป็นคาเฟ่ที่ขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม อย่างแรก การทำเล็บไม่เหมาะจะมาทำในคาเฟ่ ด้วยเรื่องของความสะอาด เศษเล็บ กลิ่นเคมี และพื้นที่”

“อย่างที่สอง หากลูกค้าอยากทำเล็บควรใช้พื้นที่ส่วนตัว หรือไปร้านทำเล็บจะเหมาะกว่า อย่างที่สาม การมาอุดหนุนทางร้านทางเรายินดีและขอบคุณ แต่ควรแยกความต้องการของลูกค้าเองให้เหมาะ”

“ตั้งแต่วันนี้ ทางร้าน a daily ไม่อนุญาติให้ใช้พื้นที่แบบนี้นะคะ และเราจะปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

ขณะที่มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของลูกค้าคนดังกล่าว และแสดงความเป็นห่วงน้องแมวในร้านอีกด้วย


 

ข่าวยอดนิยม