หน้าแรก > ภูมิภาค

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลาตำแหน่งเกษียนอายุราชการ ชาวนนท์พร้อมใจส่งแถวเกียรติยศ

วันที่ 28 กันยายน 2023 เวลา 18:21 น.


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 กันยายน 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี จะเกษียนอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายน 66 จึงได้ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ให้แก่ พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี 
   
โดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ส่งมอบตำแหน่งและธงประจำ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี  ให้แก่ พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และรับความเคารพจากกองเกียรติยศ และเดินตรวจแถวกองเกียรติยศ ให้โอวาทในการอำลาตำแหน่ง มีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี อัยการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าหน่วยงานราชการในจังหวัดนนทบุรี ภาคเอกชน ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดจังหวัดนนทบุรี ร่วมกว่า 500 คนร่วมในพิธีดังกล่าว
   
ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เข้าดำรงตำแหน่งผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปี 2566 เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งถือว่าเป็นผู้บังคับการที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา และในระหว่างปฏิบัติหน้าที่สามารถควบคุมดูแลข้าราชการตำรวจให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเสมอมา ไม่ว่าจะมีคดีอาชญากรรมใหญ่ขนาดไหนสามารถจับผู้ต้องหาได้เกือบทั้งหมด นอกจากนี้ยังเล็งเห็นว่าจังหวัดนนทบุรีเป็นเมืองที่เติบโตคล้ายกับกรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทันสมัย ใกล้เคียงกับการทำงานของนครบาลมากที่สุด จน ตำรวจ จ.นนทบุรีได้รับฉายาว่า บก.น.10 
   
ดังนั้น พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี จึงเป็นนายตำรวจที่ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนนทบุรี รักและเคารพเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นนายตำรวจที่น่ายกย่องเป็นตัวอย่างและอยู่ในความทรงจำคนจังหวัดนนทบุรีตลอดไป

อนึ่งพิธีส่งมอบหน้าที่ รับความเคารพกองเกียรติยศ และเดินตรวจแถวกองเกียรติยศ เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายปี 2544 หรือเมื่อ 22 ปีที่ผ่านมา ในสมัย พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงษ์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ในขณะนั้น ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ให้แก่ พล.ต.ต.บุญเลิศ นันทวิสิทธิ์ ที่ขึ้นรอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เป็น ผบก.ภ.จว.นนทบุรี คนใหม่แทน  

ข่าวยอดนิยม