หน้าแรก > ภูมิภาค

‘วีซ่าฟรี’ คึกคัก พ่อเมืองภูเก็ต ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน บินตรง 3 ลำอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

วันที่ 26 กันยายน 2023 เวลา 04:23 น.


‘วีซ่าฟรี’ คึกคัก พ่อเมืองภูเก็ต ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน บินตรง 3 ลำอย่างอบอุ่น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

วันที่ 25 กันยายน 2566  นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท.  นายณรงค์ วุ่นซิ้ว  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามมาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา (VISA Exemption) ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต 

โดยได้สร้างบรรยากาศแห่งความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวทันทีที่เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยด้วยการแสดงหุ่นกระบอกจากสยามนิรมิต ภูเก็ต พร้อมมอบพวงมาลัยต้อนรับและของที่ระลึก กางเกงช้าง และตุ๊กตาช้าง เพื่อสะท้อนมิตรไมตรีและสร้างความเชื่อมั่นแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐคาซัคสถานและสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 ใน 4 พื้นที่จัดงานฯ ทั่วประเทศ หลังจากรัฐบาลไทยประกาศนโยบายเร่งด่วน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย (Ease of Travelling) ด้วยมาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา (Visa Exemption) เพื่อการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน ตั้งแต่ 25 กันยายน 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว พร้อมผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติตามเป้าหมาย 25 - 30 ล้านคน ภายในปี 2566

เครดิต เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket

 

 

ข่าวยอดนิยม