หน้าแรก > สังคม

กองบัญชาการกองทัพไทย และ กปน. ร่วมลงนาม MOU สานต่อความร่วมมือด้านวิชาการ ด้านทรัพยากร และการจัดกิจกรรม

วันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 10:19 น.


เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเจ้าหมื่นไวยวรนาถ ชั้น 6  กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พลเอกวิชัย ชูเชิด ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ และ นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านวิชาการ ด้านทรัพยากร และด้านการจัดกิจกรรมร่วมกัน ระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทย กับ กปน. โดยมีผู้บริหารทั้งสองหน่วยงานร่วมพิธีและเป็นสักขีพยาน

สำหรับบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ เป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากการที่บันทึกข้อตกลงฉบับเดิมได้สิ้นอายุลง เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือด้านทางวิชาการ ด้านทรัพยากรและด้านการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทั้งสองหน่วยงานมีกิจกรรมร่วมกันจำนวนมาก อาทิ โรงเรียนช่างฝีมือทหารให้การสนับสนุนวิทยากรสำหรับหลักสูตรวิชาชีพช่างประปาเพื่อประชาชน  กปน. เข้าร่วมกิจกรรมบริการวิชาชีพให้ประชาชนพื้นที่โดยรอบโรงเรียนช่างฝีมือทหาร จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับน้ำประปาดื่มได้ และสนับสนุนน้ำดื่ม สนับสนุนอุปกรณ์ให้โรงเรียนช่างฝีมือทหารเพื่อใช้ในการเตรียมตัวของบุคลากรของโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นต้น

การลงนาม MOU ในครั้งนี้ จะส่งเสริมความร่วมมือให้แน่นแฟ้นและกว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมผลักดันในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพประปา อาทิ การจัดหลักสูตรการเรียนการสอน การแลกเปลี่ยนวิชาการความรู้ การแลกเปลี่ยนวิทยากร การศึกษาดูงานระหว่างหน่วยงาน การสนับสนุนทางด้านงานวิจัยและนวัตกรรม รวมทั้งการรับนักศึกษาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหารมาฝึกงานและมาอบรมให้มีความรู้เกี่ยวกับระบบประปาภายในบ้าน เช่น ช่างล้างถังพักน้ำ เพื่อร่วมเป็นช่างประปา ในการประกอบเป็นอาชีพ อีกทั้งพัฒนาวิชาชีพงานประปาให้เป็นวิชาเลือกในโรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานงานประปา อันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรและประชาชนต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม