หน้าแรก > ภูมิภาค

จับครบแล้ว 38 ตัว จระเข้หลุด!! "ดอนมะสังข์" สุพรรณบุรี

วันที่ 24 กันยายน 2023 เวลา 16:19 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีพายุฝนตกลมแรง พัดกำแพงบ่อเลี้ยงจระเข้พังทลาย ทำให้จระเข้หลุดจากฟาร์ม เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมือง จ.สุพรรณบุรี 30 กว่าตัวหลังเกิดเหตุเจ้าของฟาร์มได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและจับจระเข้อย่างเร่งด่วน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดจับสามารถจับได้ทั้งหมดแล้ว รวม 38 ตัว  

(24 ก.ย.2566) นายไพศาล สุขปุณพันธ์ ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กรณีมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ในพื้นที่ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ประสบวาตภัย ทำให้ผนังกำแพงของบ่อเลี้ยงจระเข้พังทลายเสียหาย จำนวน 2 บ่อ ทำให้มีจระเข้หลุดออกจากฟาร์ม เวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2566 สำนักงานประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการตราจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาโดยการระดมทีมไกรทอง ที่มีความเชี่ยวชาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านและมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เข้าช่วยกันค้นหาจับกุมอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันกลางคืน 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ที่หลุดออกไปได้ครบตามจำนวนแล้ว รวมทั้งหมด 38 ตัว ซึ่งเชื่อว่าเราสามารถจับจระเข้ที่หลุดออกไปได้ทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ สำนักงานประมงจังหวัดสุพรรณบุรี ได้แจ้งผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ บริเวณที่ประสบภัย ให้เฝ้าระวังและแจ้งเบาะแส หากพบเจอจระเข้ให้รีบแจ้งกับทีมงานได้ทันที 

นายปริญญา อายุ 37 ปี บุตรชาย เจ้าของฟาร์มจระเข้ที่หลุด กล่าวว่า ขอชี้แจงให้กับพี่น้องเพื่อนบ้านและสังคมว่าขอให้สบายใจได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนและครอบครัวไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบกวาดล้างเคลียร์พื้นที่ต้องสงสัยโดยรอบบริเวณทั้งหมดแล้ว และจับจระเข้ที่หลุดหนีออกไปได้ครบตามจำนวนแล้ว ตอนนี้ที่ฟาร์มไม่เหลือจระเข้แม้แต่ตัวเดียวขอให้สบายใจได้ ตนและครอบครัวต้องขอโทษพี่น้องประชาชนในพื้นที่และสังคม ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพี่น้องทุกคนที่มาช่วยกัน หลังจากนี้ตนและครอบครัวขอเลิกกิจการฟาร์มเลี้ยงจระเข้ตลอดไป

  
  

ข่าวยอดนิยม