หน้าแรก > สังคม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ตรวจดูถังขยะเตรียมนำไปตั้งวางรองรับขยะจากประชาชน

วันที่ 24 กันยายน 2023 เวลา 05:01 น.


ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ตรวจดูถังขยะเตรียมนำไปตั้งวางรองรับขยะจากประชาชน

 (23 ก.ย. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ติดตามการปฏิบัติงานการจัดการขยะและตรวจถังรองรับขยะ ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมเตรียมส่งมอบให้สำนักงานเขต 50 เขต นำไปตั้งวางในพื้นที่เขต รองรับขยะจากบ้านเรือนประชาชน โดยปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ มีขยะเฉลี่ย 9,000 ตัน/วัน

สำหรับถังรองรับขยะที่เตรียมส่งมอบให้สำนักงานเขต มีจำนวนรวม 96,000 ใบ 2 ขนาด ประกอบด้วย ขนาด 130 ลิตร และ 240 ลิตร มีถัง 3 รูปแบบ คือ ถังสีน้ำเงิน สำหรับรองรับขยะทั่วไป ถังสีเขียว สำหรับรองรับขยะเศษอาหาร และสีเหลือง สำหรับรองรับขยะนำกลับมาใช้ใหม่ (RECYCLE) สำนักงานเขตจะนำไปตั้งวางในสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยจะส่งมอบให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม. ได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการจัดการขยะอินทรีย์ ด้วยการเลี้ยงหนอนแมลงทหารดำ (BLACK SOLDIER FLY) เป็นการจัดการขยะอาหาร โดยการนำมาผลิตเพื่อใช้ใหม่ (RECYCLE) ทางเลือกสำหรับการผลิต หรือให้เป็นอาหารสัตว์ และปุ๋ย เพื่อลดการกำจัด (DISPOSAL) ด้วยการนำไปเผา หรือฝังกลบ ซึ่งขณะนี้หลายประเทศได้นำวิธีการกำจัดขยะอาหารแบบนี้มาใช้

การลงพื้นที่ในวันนี้ มีนายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม เขตหนองแขม 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม