หน้าแรก > ข่าวจราจร

18 ชีวิตชาวจีนระทึก รถบัสนำเที่ยวเบรกแตก โชว์เฟอร์ตัดสินใจหักหลบชนต้นไม้ โชคดีไร้บาดเจ็บ จ.ชลบุรี

วันที่ 24 กันยายน 2023 เวลา 01:16


18 ชีวิตชาวจีนระทึก รถบัสนำเที่ยวเบรกแตก โชว์เฟอร์ตัดสินใจหักหลบชนต้นไม้ โชคดีไร้บาดเจ็บ จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 09.00 น. (23 ก.ย.66) ร.ต.อ.ณัฐพล แสงสี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่า มีรถบัสนำเที่ยว พุ่งชนต้นไม้ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเต็มคันรถ เหตุเกิดบริเวณทางลงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ  พบรถบัสนำเที่ยวขนาด 6 ล้อ สีขาว ทะเบียน สิงห์บุรี ซึ่งเป็นรถบัสนำเที่ยว ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง โดยสภาพรถ พุ่งชนกับต้นไม้ และเนินเขาทางลงท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ทำให้ด้านหน้ารถได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตกทั้งบาน นอกจากนี้ ตัวรถบัสยังพุ่งชน ป้ายแท่งปูน ป้ายถนนเฉลิมพระเกียรติที่มีอายุกว่า 20 ปี แตกพังทั้งแท่น ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนรวมทั้งหมด 18 ชีวิต อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจกลัว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น ตำรวจพยายามเชิญตัวโชเฟอร์รถบัส ไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากมีของหลวงเสียหาย แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธ และไม่ยอมไปโรงพัก โดยเล่าเพียงว่า ตนเองกำลังขับรถเพื่อพานักท่องเที่ยวชาวจีน ลงเรือข้ามไปเกาะล้าน แต่พอมาถึงที่ช่วงจังหวะลงเนิน พบว่ารถเกิดเบรกแตก จึงตัดสินใจหักรถพุ่งชนกับเนินเขา เพื่อหยุดรถ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยตำรวจมีการเจรจากับคนขับรายนี้อยู่นาน ก่อนที่เจ้าตัวจะยอมเดินทางไปกับตำรวจโดยดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

ข่าวยอดนิยม