หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว 'หยุดปฏิบัติหน้าที่' ปมเรียกรับสินบน

วันที่ 22 กันยายน 2023 เวลา 13:48 น.


จากกรณี วานนี้ 21 ก.ย. 66 เวลา 11.30 น. นายศรชัย ชูวิเชียร เลขา ปปท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันบุกจับกุมนายณัฐพงศ์ (สงวนนามสกุล) หรือนายกเปิ้ล อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ยึดของกลางเงินสดจำนวน 1,560,650 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

โดยจับกุมได้ที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ใน ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดจ่ายเงิน ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ราว 3 กิโลเมตร จากนั้นได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุดพร้อมกัน ประกอบด้วยบ้านพักนายกฯ / ห้องทำงาน / บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 / บ้านพักของภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ 22 ก.ย. 66  นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ลงนามในคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ

ที่ 5959/2566 เรื่อง ให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความปรากฎโดยมีหลักฐานตามสมควรต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการว่า นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการเพื่อแลกกับหนังสือ คู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนามอนุมัติในโครงการจัดซื้อจอ LCD อันเป็นการปฏิบัติการไม่ชอบด้วย อำนาจหน้าที่ตามมาตรา 73 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562 และผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีดังกล่าวนี้แล้ว เพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่เทศบาลเมืองบางแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 53 วรรค 3 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562 จึงให้นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเพื่อรอฟังผลการสอบสวน ทั้งนี้หากประสงค์จะโต้แย้งคำสั่งให้ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่ได้รับคำสั่งนี้ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566
 

ข่าวยอดนิยม