หน้าแรก > สังคม

ผบ.ตร. เผยยังไม่ได้รับรายงานแนวทางรักษาอาการนายทักษิณ ชินวัตร

วันที่ 20 กันยายน 2023 เวลา 17:26 น.


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้รับรายงานแนวทางรักษาอาการนายทักษิณ ชินวัตร หลังใกล้ครบกำหนดรักษาตัวนอกเรือนจำ 30 วัน ขอปรึกษาผู้ช่วย ผบ.ตร. จะจัดแถลงอาการหรือไม่

วันนี้ (20 ก.ย.66) พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้ทำหนังสือถึงโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามอาการของนายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากใกล้ครบกำหนดระยะเวลา 30 วันในการพักรักษาตัวนอกเรือนจำนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลตำรวจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่ได้สั่งการมอบหมายให้พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบกรณีที่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณแทนตนเองแล้ว

นอกจากนี้ ยังไม่ทราบว่าทางโรงพยาบาลตำรวจได้รายงานอาการต่างๆ ของนายทักษิณ หรือกรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้ทำหนังสือสอบถามอาการไปยังพลตำรวจโทประจวบแล้วหรือไม่ และเนื่องจากขณะนี้ ตนเองมีภารกิจมาก จึงยังไม่มีเวลาสอบถามไปยังแพทย์ใหญ่พยาบาลตำรวจด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายกดดันให้ทางโรงพยาบาลตำรวจชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการป่วยของนายทักษิณ รวมทั้งเปิดเผยรายชื่อคณะแพทย์เฉพาะทางที่ให้การรักษานั้น ต้องขอหารือรายละเอียดกับพลตำรวจโทประจวบก่อนว่าจะพิจารณาดำเนินการอย่างไร ยืนยันว่าการพิจารณาแนวทางการรักษาอดีตนายกรัฐมนตรีหลังจากนี้ ต้องขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจและดุลยพินิจของกรมราชทัณฑ์เป็นสำคัญ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม